Sáu giải pháp để kìm giữ lạm phát ở 17%

Thứ tư, ngày 17/08/2011 05:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ Tài chính vừa công bố 6 giải pháp để kiềm chế lạm phát trong 5 tháng cuối năm nhằm đảm bảo lạm phát cả năm ở mức 17%.
Bình luận 0

Theo đó, tập trung giải quyết các vấn đề từ gốc của giá cả là chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh của nền kinh tế, hiệu quả sử dụng vốn. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm khống chế tổng cầu của nền kinh tế mà Nghị quyết 11/NQ-CP đã đề ra. Bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hoá, dịch vụ, trước hết là các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống, không để xảy ra thiếu hàng sốt giá. Sắp xếp lại tổ chức mạng lưới lưu thông hợp lý, tránh đẩy chi phí lưu thông tăng cao.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng thao túng thị trường giá cả. Tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý thị trường vàng, thị trường ngoại hối. Tiếp tục có lộ trình thích hợp để xoá bao cấp đối với điện, xăng dầu, nước sạch, than bán cho điện….

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem