Sau ngày nắng, miền Bắc đón gió lạnh

Thứ hai, ngày 10/12/2012 09:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 11.12, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau đó là các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.
Bình luận 0

Hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 11.12, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau đó là các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc biển Đông từ gần sáng ngày 11.12 có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Biển động, sóng biển cao khoảng 3,5-4,5m. Nguy hiểm đối với tàu thuyền, nhiệt độ các tỉnh thành giảm phổ biến từ 2-3 độ C, tiết trời chuyển rét khá sâu. Vùng núi nhiều nơi rét đậm, các vùng núi cao trời rét hại.

Không khí lạnh về khiến nhiệt độ thấp nhất khu vực phía tây Bắc Bộ lại giảm xuống 16-18 độ C, vùng núi trong khoảng 11-13 độ C. Phía đông Bắc Bộ phổ biến từ 15-17 độ C, vùng núi dao động từ 12-14 độ C, các khu vực núi cao như núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm tới 7-9 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem