Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Sáng 29/8, hàng trăm sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản Tiền Giang có mặt tại showroom triển lãm ITPC trên đường Nguyễn Huệ, quận 1 trong chương trình “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại TP.HCM”.
Tiền Giang được mệnh danh là “thủ phủ” trái cây của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Các loại trái cây đặc sản của tỉnh như sầu riêng Ri6, sầu riêng Monthong, bưởi xa danh, thanh long ruột đỏ, thanh long vỏ vàng, mít, thơm… đều có mặt tại TP.HCM dịp này để giới thiệu tới khách tham quan.
Các loại trái cây được giới thiệu là sản phẩm có mẫu mã, chất lượng tốt nhất. Vì vậy, khách tham quan không khỏi trầm trồ.
Tiền Giang là một trong những nơi trồng nhiều sầu riêng nhất cả nước. Sầu riêng Ri6 phổ biến trên thị trường. Thương hiệu sầu riêng Ri6 Tiền Giang rất nổi tiếng. Ngoài ra, tại chương trình, một số doanh nghiệp xuất khẩu còn giới thiệu sầu riêng giống Thái Monthong đang khá được ưa chuộng hiện nay.
Thanh long ruột đỏ, một trong những sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra, thanh long vỏ vàng với màu sắc độc lạ cũng gây được chú ý tren thị trường gần đây.
Ngoài các loại trái cây tươi, nhiều doanh nghiệp tại Tiền Giang đã đầu tư vào chế biến sâu nông sản. Chị Châu Thị Lan Phương, chủ thương hiệu Nacoms đầu tư làm xoài sấy dẻo với nhiều hương vị độc lạ để tăng giá trị nông sản địa phương. Sản phẩm này đã được tỉnh Tiền Giang công nhận đạt OCOP 3 sao.
Yến sào là sản phẩm OCOP đang được Tiền Giang đẩy mạnh gần đây, đặc biệt chú trọng ở khâu xây dựng thương hiệu. Sản phẩm yến sào Trí Sơn của doanh nghiệp tại Tiền Giang đang kỳ vọng được công nhận OCOP 5 sao, thời gian tới, đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.
Mắm tôm chà đặc sản Gò Công, thương hiệu Bà Hai Diễm là sản phẩm OCOP 4 sao của địa phương. Sản phẩm này cũng đã có mặt tại một số hệ thống siêu thị lớn tại TP.HCM.
Tiền Giang hiện có 207 sản phẩm OCOP, trong đó 95 sản phẩm 4 sao, 112 sản phẩm 3 sao; ngoài ra có 5 sản phẩm đang được tỉnh đề nghị đạt 5 sao. Sau khi được đánh giá, xếp hạng, nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh đã mở rộng được thị trường, được các đơn vị bán lẻ có hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn. Doanh thu tăng đáng kể và đang khẳng định được vị thế trên thị trường.
Song song giới thiệu sản phẩm OCOP, tỉnh Tiền Giang cũng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại tỉnh Tiền Giang năm 2023, tiến hành ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Sở Công Thương TP.HCM; các siêu thị Co.opmart TP.HCM, Tập đoàn Central Retail Thái Lan về phát triển hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.