Sau tết, nhiều nơi làm việc nghiêm túc

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 15:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong khi nhiều công sở ở nhiều địa phương vẫn mải vui Tết, thì nhiều công sở khác đã thực sự bắt tay vào làm việc ngay.
Bình luận 0

Ngày 10- 2, trụ sở các xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước vắng vẻ hơn so với ngày thường. Ông Bùi Văn Lâm - Phó Chủ tịch xã An Phú, huyện Hớn Quản cho biết: "Khác với những năm trước, năm nay xã tổ chức cuộc họp phân công nhiệm vụ trực Tết cho toàn thể lãnh đạo, nhân viên trong xã. Theo đó, xã tổ chức bốc thăm ai trúng ngày nào thì trực ngày đó, không được vắng. Từ sự sắp xếp trên, Tết qua từ lãnh đạo đến nhân viên hầu hết đều trực đúng giờ theo quy định".

img
Người dân làm giấy tờ tại UBND xã Phước Thuận (Ninh Phước, Ninh Thuận) chiều 10- 2.

Tại các công sở ở TP.HCM, UBND các xã làm việc nghiêm túc ngay từ đầu năm. Tại nơi tiếp nhận và chứng thực giấy tờ của UBND xã Nhị Bình (Hóc Môn), cán bộ tiếp dân đã có mặt từ sáng mùng 6 Tết.

Chị Nguyễn Thị Hương ở ấp 2, xã Nhị Bình đến UBND xã chứng thực giấy tờ, bộc bạch: "Tôi cũng hơi bất ngờ vì chỉ tạt vào đây để hỏi xem có ai làm việc không nhưng không ngờ lại được cán bộ xã hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình".

Bà Lê Thị Mỹ Dung - Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Bình cho hay: Chúng tôi xác định, ngay những ngày đầu năm, bộ máy công quyền gương mẫu vận hành nghiêm túc, bảo đảm chất lượng và giờ giấc theo quy định thì mọi thủ tục giải quyết hanh thông đúng theo ý nguyện của dân".

Tại các tỉnh Tây Bắc, ngay sau Tết Nguyên đán Tân Mão, tại hầu hết các xã, phường, thị trấn không khí làm việc đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy định. Tại xã Lản Nhì Thàng (Phong Thổ, Lai Châu), từ mùng 6 Tết các cán bộ xã đã khai xuân bằng việc bắt tay vào thống kê lần cuối thiệt hại vụ rét vừa qua...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem