Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Được biết, cầu treo Sông Giăng tại Km105+900 trên quốc lộ 46 được khởi công từ năm 1985 và đưa vào sử dụng năm 1987.
Cầu có bề rộng mặt cầu là 4m, chiều dài 120m. Qua quá trình khai thác sử dụng, cầu treo sông Giăng xuống cấp nghiêm trọng, không còn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua cầu. Do đó, việc đầu tư để xây dựng cầu mới đã được Bộ GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư.
Nhiều người dân huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) khi nghe thông tin trên đã rất vui mừng vì nếu có cầu cứng, sẽ tránh được những vụ tai nạn thương tâm như vừa qua.
Trước đó, khoảng 19h40 tối 4/10, tại vị trí cầu treo sông Giăng, chiếc ôtô 7 chỗ mang biển kiểm soát Hà Nội, do ông Nguyễn Thế Tuấn (40 tuổi, ngụ xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương) điều khiển chở hai người. Tới giữa cầu, chiếc ôtô này va chạm với xe máy chở hai người đàn ông. Hậu quả, ôtô rơi xuống sông Giăng, 3 người ngồi trên ôtô và 2 người đi xe máy đều tử vong.
Từ công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân sơ bộ dẫn đến tai nạn là do người điều khiển ôtô không làm chủ được tốc độ. Thêm vào đó, do cầu treo đã xuống cấp, tuổi thọ trên 30 năm, nên khi xe đi với tốc độ cao đã xảy ra rung lắc, làm tăng thêm nguy cơ dẫn đến tai nạn.