SEA Games nặng gánh

Chủ nhật, ngày 23/10/2011 16:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước là 10 nước, nay thêm Đông Timor là 11 nhưng 11 quốc gia ấy trong Đại hội thể thao Đông Nam Á phải chơi tới 42 môn thể thao. Trong khi đó, Đại hội thể thao thế giới (Olympic) với 200 nước tham dự lại chỉ chơi 28 môn (có môn như quyền Anh thậm chí còn đang bị xem xét loại khỏi cuộc chơi).
Bình luận 0

14 môn thể thao kia rõ ràng là do các nước Đông Nam Á sáng tạo ra. Hay nói đúng hơn do nước chủ nhà sáng tạo ra để lấy huy chương. Sự sáng tạo kéo dài nhiều năm khiến các môn thể thao tăng lên, các nội dung thi đấu của từng bộ môn cũng tăng lên. Nửa nghìn chiếc HCV sẽ được trao tại Indonesia lần này quả thật là một gánh nặng khôn cùng cho nước chủ nhà.

Công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng của nước bạn bị Việt Nam và nhiều nước khác chê trách. Nhưng ai cũng biết con đường đến với một chiếc HCV là vô cùng gian khổ. Nước thì đang phải chuẩn bị cơ sở vật chất cho nửa nghìn “con đường” gian khổ đó, chuyện khó, chuyện thiếu là đương nhiên nhất là trong hoàn cảnh không lấy gì làm dư dật lắm của một nước thuộc “khu vực 3” của kinh tế thế giới.

Sức ép của thành tích, sức ép của sự bành trướng các môn thể thao tạo ra thành tích ấy đã gây rất nhiều khó khăn cho các nước đăng cai SEA Games.

Tại sao bao nhiêu quốc gia trên thế giới tranh đấu để có được vinh dự tổ chức các sự kiện thể thao lớn trong khi Đông Nam Á chúng ta lại “ngại ngùng và rụt rè” đến thế mỗi khi lễ hội tổ chức trên quê hương mình?

Chắc chắn là chúng ta đã gánh trên vai khối nặng hơn sức chúng ta có thể chịu đựng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem