SEA Games vui với “tiên đồng ngọc nữ”

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 07:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiếc HCV đầu tiên cho penkat silat VN ngày hôm qua của Võ Duy Phương không chỉ giải tỏa cơn khát vàng, mở ra một ngày vàng cho bộ môn này mà còn là món quà tặng người yêu…
Bình luận 0

Ngày hôm kia (16.11) là ngày buồn của penkat silat VN. Trong buổi tối hôm ấy, cả 6 nội dung Việt Nam vào chung kết mà không kiếm nổi một tấm HCV. Những người Việt Nam tại Jakarta và trong nước trải qua một đêm rã rời và thất vọng (nội dung cuối đến gần 24 giờ mới xong). Chính vì thế, sáng 17.11, tất cả các con mắt đổ dồn vào “Anh Hai miền Tây” Võ Duy Khương. Và chiếc HCV của Khương đã mở ra một ngày vàng cho penkat silat VN.

img
Đôi VĐV Võ Duy Phương - Nguyễn Thị Thúy.

Khi chiến thắng, Phương cho biết: “Sau 6 trận thất bại hôm trước, khi đánh lượt đầu, run ghê lắm, may mà được bạn gái em động viên. Lại còn “khích tướng” nữa nên em cũng vừng tâm”. Hóa ra bạn gái của nhà vô địch này là VĐV Nguyễn Thị Thúy - người vừa đoạt HCB ngày hôm trước. Thúy - cô gái Hà Nội xinh xắn có chiếc răng khểnh rất duyên cười hết cỡ: “Hai đứa mà không có được cái vàng nào thì người ta cười chết”.

Lúc vừa đoạt HCV, Phương cứ lủi dần, tránh xa cánh phóng viên để chui vào góc khuất, hóa ra để gọi điện thoại về nhà. Nhưng không như các VĐV khác gọi ngay về cho mẹ, Phương lại gọi cho ba trước. Cậu cười toe: “Em gọi ba trước bởi má giờ này đang bận ngoài đồng, đâu có mang máy điện thoại đâu”. Má làm ruộng, ba chạy xe, cuộc sống cũng khá vất vả khi cho con trai đi theo nghiệp võ. Nhưng những vất vả ấy đã được đền đáp khi xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, An Giang quê Phương đã có cho mình một nhà vô địch SEA Games.

Nhìn đôi VĐV này, ai cũng bảo “không yêu nhau thì phí duyên giời”. Chàng thi đấu bên đối kháng, tuy thỉnh thoảng cũng bị hộc máu mồm, dồn máu mũi, sủi máu cam… nhưng đàn ông thế nom lại càng can trường, dũng cảm. Còn nàng thì tuy theo nghiệp võ nhưng lại thi đấu ở nội dung biểu diễn nên ra sân cũng vẫn được chải chuốt, phấn son. Các anh chị trong đội ai cũng trêu: “May là một đứa đối kháng, một đứa biểu diễn. Nếu cùng đối kháng cả, thi đấu mà bị dính đòn nhiều quá, lúc về nhà khéo không nhận ra mặt nhau”.

Năm nay còn rất trẻ (cùng sinh năm 1991), mơ ước giành trọn “cặp HCV” của đôi VĐV này vẫn còn rộng mở. Và cũng vì còn trẻ nên dù “Từ miền Nam, anh ngược ra Bắc, mang theo câu hò, điệu lý chín dòng sông” nhưng họ vẫn chưa thể tính đến chuyện “Theo chàng về dinh xao xuyến lý chung tình”. Nhưng cả hai đều lấy cặp vợ chồng võ thuật nổi tiếng Hồ Nhất Thống - Huyền Diệu (cũng tham dự SEA Games này với tư cách HLV đội nam và đội nữ của môn võ Kempo) làm tấm gương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem