Siêu cảng Cần Giờ
-
Siêu cảng Cần Giờ dự kiến trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế lớn, thúc đẩy kinh tế biển, tạo hàng ngàn việc làm và nâng tầm vị thế vận tải biển Việt Nam, tạo ra 6.000 - 8.000 việc làm cho người lao động.
-
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện thủ tục liên quan đến dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ ngay trong tháng 12 này.
-
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa yêu cầu việc đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ tại TP.HCM chỉ thực hiện khi đáp ứng yêu cầu vì lợi ích quốc gia và dân tộc. Vì vậy, phải bổ sung một số tiêu chí quan trọng khác để lựa chọn nhà đầu tư chiến lược.
-
Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm thông qua Đề án nghiên cứu xây dựng và Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ để thành phố có cơ sở triển khai thực hiện.
-
Liên quan vấn đề cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng còn 4 vấn đề cần được làm rõ hơn, sâu sắc hơn.
-
TP.HCM cũng đã chính thức có tờ trình gửi Thủ tướng về đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, việc TP.HCM cần làm ngay lúc này chính là phải xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ cho siêu cảng Cần Giờ.
-
Ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã ký tờ trình về đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ gửi Thủ tướng Chính phủ.
-
Theo Thủ tướng, cảng Cần Giờ có khả năng thu hút hàng hóa trung chuyển quốc tế, cạnh tranh với các cảng lớn trong khu vực như Singapore, Malaysia và các cảng quốc tế, không cạnh tranh với Cái Mép -Thị Vải.
-
Trong vòng chưa đầy 2 năm triển khai, Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 lại được khẩn trương điều chỉnh, với tâm điểm là bổ sung việc phát triển cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP.HCM)...
-
Ngày 28/3, Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính đã ra văn bản số 04/Ban IV gửi Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân đã "nghi ngờ" tính khả thi của Dự án Cảng quốc tế Cần Giờ.