Siêu cảng Cần Giờ
-
Liên quan vấn đề cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng còn 4 vấn đề cần được làm rõ hơn, sâu sắc hơn.
-
TP.HCM cũng đã chính thức có tờ trình gửi Thủ tướng về đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, việc TP.HCM cần làm ngay lúc này chính là phải xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ cho siêu cảng Cần Giờ.
-
Ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã ký tờ trình về đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ gửi Thủ tướng Chính phủ.
-
Theo Thủ tướng, cảng Cần Giờ có khả năng thu hút hàng hóa trung chuyển quốc tế, cạnh tranh với các cảng lớn trong khu vực như Singapore, Malaysia và các cảng quốc tế, không cạnh tranh với Cái Mép -Thị Vải.
-
Trong vòng chưa đầy 2 năm triển khai, Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 lại được khẩn trương điều chỉnh, với tâm điểm là bổ sung việc phát triển cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP.HCM)...
-
Ngày 28/3, Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính đã ra văn bản số 04/Ban IV gửi Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân đã "nghi ngờ" tính khả thi của Dự án Cảng quốc tế Cần Giờ.
-
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP.HCM) được đánh giá sẽ đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua các khoản thuế từ hoạt động bốc xếp, lưu kho bãi, các loại phí, lệ phí từ tàu ra vào cảng.