Siêu kinh điển hay siêu nhàm chán?

Thứ bảy, ngày 26/01/2013 06:43 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ngoài La Liga, Real và Barca lại có thêm cơ hội chạm trán nhau tại vòng bán kết Cúp Nhà vua mùa này. Series Siêu kinh điển được nối dài qua mùa khác, liệu có là nhàm chán...
Bình luận 0

Chắc hẳn, các CĐV hâm mộ Real lẫn Barca đều không trông đợi đội bóng của mình sẽ phải đối mặt với đại kình địch ngay ở vòng bán kết Cúp Nhà vua. Bởi sau “cuộc chiến sinh tử” này, một trong hai đội sẽ phải ngậm ngùi dừng bước.

Còn với những CĐV trung lập, trận El Clasico ở bán kết liệu có còn xứng danh Siêu kinh điển với danh tiếng lẫy lừng và những ân oán suốt trăm năm thù hận giữa hai đội bóng này?

img
 

Những mùa gần đây, mật độ xuất hiện của Siêu kinh điển đã trở nên quá dày đặc, thậm chí là bão hòa, khiến những ấn tượng về nó cũng giảm đi nhiều. Chẳng nói đâu xa ngay ở mùa bóng đang diễn ra, trận lượt đi bán kết Cúp Nhà vua tại Bernabeu vào rạng sáng 31.1 (giờ Việt Nam) tới, sẽ là lần thứ 4, Real và Barca đối đầu với nhau.

Ở ba cuộc so tài trước đó, Kền kền trắng thắng 1 (2-1), thua 1 (2-3) trong hai trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, họ vẫn là đội có được niềm vui chiến thắng nhờ luật bàn thắng ghi được trên sân khách. Trong trận lượt đi La Liga hồi đầu tháng 10.2012, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2.

Dẫu vậy, nhìn ở góc độ tích cực, các CĐV trung lập vẫn có những cơ sở để chờ đợi cuộc đọ sức giữa Barca và Real tại sân chơi Cúp Nhà vua lần này, sẽ thiêu cháy sân cỏ bằng những ngọn lửa phấn khích.

Tất cả xuất phát từ tâm thế của hai đội. Chắc hẳn, các cầu thủ Barca vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi hận khi phải cúi mặt nhìn Real đoạt siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa giải. Thế nên, giá trị của việc vượt qua đại địch miền kinh đô không chỉ là tấm vé vào chung kết Cúp Nhà vua, mà còn là sự thỏa mãn sau một cuộc báo thù rửa hận.

Trong khi đó, với đội Ngự lâm quân Hoàng gia, ở đấu trường quốc nội, họ chỉ còn lại sân chơi Cúp Nhà vua để "giải cứu" danh dự. Nên nhớ tại La Liga, Real đã bị Barca bỏ xa tới 15 điểm trên đường đua vô địch. Một cách biệt điểm số đầy tuyệt vọng!

Mặt khác, thời điểm tổ chức 2 trận bán kết Cúp Nhà vua đều không quá gần với những trận kịch chiến mà cả Barca và Real phải tham dự ở Champions League. Nghĩa là cầu thủ của hai đội có toàn vẹn sự sung mãn và chẳng quá phải bận tâm với việc phân phối sức lực cho đấu trường cựu lục địa.

Tuy nhiên, nếu vẫn nói về tính thời điểm thì rõ ràng vòng bán kết Cúp Nhà vua không ủng hộ Real. Ở trận lượt đi sắp tới, Kền kền trắng sẽ mất hàng loạt trụ cột như thủ quân Iker Casillas, Pepe, Fabio Coentrao, Sergio Ramos, Angel Di Maria vì chấn thương và án treo giò.

Nhưng cũng nên nhớ rằng, đây không chỉ đơn thuần là một trận bán kết bình thường, mà nó còn là cuộc chiến của danh dự và lòng tự tôn. Thế nên các cầu thủ Real sẽ làm tất cả để không trở thành kẻ chiến bại. 

Và còn đó sự tự tôn và lòng kiêu hãnh của Mourinho. Và còn đó những oán hờn của Ronaldo sau 3 năm liên tiếp phải ôm hận nhìn Messi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Tất cả những điều đó sẽ thổi bùng sức sống cho đoàn quân áo trắng.

Với những yếu tố kể trên, Siêu kinh điển ở bán kết Cúp Nhà vua vẫn hứa hẹn là một cuộc hò hẹn lớn của vinh quang và danh vọng. Hãy tin và cố tin là thế!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem