Hàng loạt siêu thị tung giảm giá tới cuối năm, có nơi tuyên bố bán giá sỉ như chợ đầu mối

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 04/04/2023 08:48 AM (GMT+7)
Central Retail cho biết sẽ có các chương trình ưu đãi, giá luôn rẻ tới cuối năm. MM Mega Market triển khai chương trình giá sỉ như giá tại chợ đầu mối để kích thích sức mua.
Bình luận 0

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn tại TP.HCM cho biết sức mua quý I/2023 có tăng trưởng so với cùng kỳ, tuy nhiên, mức tăng chưa bền vững.

Theo các doanh nghiệp, dù đã qua dịch khá lâu, nhưng giỏ hàng tập trung vào nhóm hàng hàng thiết yếu và giá trị từng giỏ hàng cũng giảm khoảng 10% so với trước.

Hàng loạt siêu thị tung giảm giá tới cuối năm, có nơi tuyên bố bán giá sỉ như chợ đầu mối - Ảnh 1.

Central Retail cho biết siêu thị giảm giá, ưu đãi, đảm bảo giá luôn rẻ tới cuối năm. Ảnh: Hồng Phúc

Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp bán lẻ cho biết ngay tháng 4 sẽ triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi, thậm chí khóa giá, bán hàng giá sỉ để kích thích sức mua.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Đối ngoại Central Retail (doanh nghiệp quản lý chuỗi GO!, Tops Market và Big C) cho biết hiện nay người tiêu dùng chủ yếu vẫn tập trung vào nhóm hàng thiết yếu, lương thực thực phẩm. Các nhóm hàng còn lại gần như thắt chặt và cắt giảm chi tiêu.

“Chúng tôi chủ động thực hiện nhiều biện pháp để kích cầu trong bối cảnh hiện nay. Ngay đầu tháng 4, chúng tôi có chương trình bán hàng đặc sản, sắp tới là tuần hàng trái cây giá tốt. Chúng tôi cũng sẽ có chương trình đồng hành giá luôn rẻ hơn, chạy cả năm, hy vọng với lượng hàng hóa dồi dào, giảm sâu sẽ thu hút người tiêu dùng”, bà Hiền nói.

Tại MM Mega Market, từ tháng 4, các siêu thị thuộc hệ thống sẽ tổ chức chương trình giá sỉ, giá tốt dành cho khách hàng mới mức giá như tại chợ đầu mối, áp dụng cho nhóm thực phẩm tươi sống như rau củ, thịt cá.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc thu mua MM cho biết, siêu thị còn có chương trình cam kết không đổi giá, bằng việc ký kết với các doanh nghiệp sản xuất lớn, cam kết không tăng giá ít nhất quý II.

Hàng loạt siêu thị tung giảm giá tới cuối năm, có nơi tuyên bố bán giá sỉ như chợ đầu mối - Ảnh 3.

MM Mega Market triển khai chương trình giá sỉ như giá tại chợ đầu mối để kích thích sức mua. Ảnh: Hồng Phúc

Đại diện SATRA cho biết trong bối cảnh hiện nay, các siêu thị và cửa hàng thực phẩm thuộc đơn vị tích cực thực hiện chương trình bình ổn, kích cầu. Nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà sẽ giảm 20-25%. Không bình ổn giảm trên 40%.

Phía Saigon Co.op cho biết các mặt hàng trong danh sách bình ổn tại siêu thị hiện giảm 5-10% so với giá chung thị trường. Doanh nghiệp hướng đến kết nối tiêu thụ hàng hóa trực tiếp tại vùng trồng để giảm chi phí trung gian.

Các cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng tích cực giảm giá, khuyến mãi, trong đó có chương trình giảm 5.000 đồng/vỉ trứng các loại.

Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 3 tháng đầu năm ước đạt gần 263.981 tỷ đồng, tăng 4,7% so với năm 2022. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 163.606 tỷ đồng, tăng 9,1%, chiếm 61,97% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ.

Theo các doanh nghiệp bán lẻ, sức mua tập trung hầu hết trong tháng Tết, sau Tết, sức mua bắt đầu chững lại và tập trung vào nhóm hàng thiết yếu. Vì vậy, các doanh nghiệp phải chủ động khuyến mãi, giảm giá kích cầu sức mua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem