Siêu thị vào cuộc quảng bá sản phẩm GAP

Thứ tư, ngày 12/12/2012 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đi đầu trong phong trào đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm GAP (VietGAP, GlobalGAP) trong hệ thống các kênh phân phối phải kể đến hệ thống siêu thị Co.opMart.
Bình luận 0

Trong tháng 10.2012 vừa qua, hệ thống Co.opMart đã có 3 ngày quảng bá hoành tráng cho sản phẩm rau VietGAP. Ông Võ Trần Ngọc- Giám đốc thu mua mặt hàng tươi sống của Saigon Co.op - công ty mẹ của Co.opMart, cho biết từ năm 2011, Saigon Co.op đã đưa tiêu chuẩn VietGAP thành điều kiện nhập hàng vào hệ thống của mình, đặc biệt là các mặt hàng rau, củ quả.

img
Co.opMart đang có chiến dịch đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ rau củ quả VietGAP.

“Lúc đó nhiều nơi còn rất xa lạ với tiêu chuẩn này, chúng tôi phải trực tiếp xuống tận nhà vườn động viên nông dân, thuê nhà tư vấn và bỏ tiền ra cho họ làm. Xong rồi còn lấy xe máy chở họ đi làm giấy chứng nhận, có mặt trên từng cây số với nông dân” – ông Võ Trần Ngọc chia sẻ. “Chúng tôi còn có hẳn một chương trình hợp tác, bao tiêu, ứng vốn cho các hợp tác xã hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng chục tỷ đồng, trên 50% vốn, tùy theo quy mô để sản xuất rau, trái cây theo VietGAP cung cấp cho hệ thống của mình” – bà Bùi Hạnh Thu - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, nhấn mạnh thêm.

Saigon Co.op đã phối hợp với Sở NNPTNT TP.HCM, tỉnh Tiền Giang, và mới đây là tỉnh Lâm Đồng ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản với các hợp tác xã.

Hiện với khoảng 60 siêu thị và hàng trăm cửa hàng tiện ích trên khắp cả nước, hệ thống siêu thị Co.opMart đã giúp các nhà vườn, hợp tác xã tiêu thụ hơn 150 tấn rau củ quả GAP các loại mỗi ngày.

Hệ thống siêu thị Big C, Metro,… cũng có những chương trình hợp tác tương tự với nông dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm GAP. Từ năm 2008, Metro đã có chương trình tài trợ, tư vấn cho nhiều nhà vườn, hợp tác xã ở ĐBSCL trồng vú sữa, bưởi,… theo tiêu chuẩn GlobalGAP, MetroGAP. Hệ thống siêu thị Big C cũng liên kết, hợp tác với hàng trăm hộ nông dân, HTX và doanh nghiệp của ĐBSCL, Lâm Đồng, Đăk Lăk, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An, Hà Nội, Hải Phòng,… Không chỉ quảng bá và tiêu thụ ở hệ thống Big C trong nước, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn GAP còn được Big C xuất khẩu sang các thị trường Brazil, Pháp, Argentina, Colombia, Ấn Độ…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem