Singapore đăng quang trên đất Thái Lan

Thứ bảy, ngày 22/12/2012 21:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ở trận chung kết lượt về tối 22-12, tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng 1-0 trước Singapore. Tuy nhiên, với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt đi - về, Singapore đã lên ngôi vô địch Đông Nam Á.
Bình luận 0

Đã thua trước 1-3 trong trận chung kết lượt đi trên đất Singapore, đội chủ nhà Thái Lan không còn cách nào khác là phải dồn toàn lực tấn công khi được chơi trên sân nhà Supachalasai ở lượt về tối nay.

Việc thiếu vắng tiền vệ Anucha vì chấn thương không ảnh hưởng nhiều tới họ. Bởi HLV Winfried Schafer đã chủ động dùng “súng hai nòng” với việc đưa Kirati vào sân ngay từ đầu đá cặp với Dangda để tăng cường sức công phá cho tuyển Thái.

img
Bàn thắng duy nhất của Kirati không đủ để giúp Thái Lan lật ngược thế cờ

Không có gì bất ngờ khi Singapore cố gắng chơi phòng thủ, còn Thái Lan ra sức đẩy cao đội hình. Mọi vị trí của đội chủ nhà đều tỏ ra rất nỗ lực, di chuyển nhiều trong thế trận tấn công.

Tuy nhiên, từng phút trôi đi cũng là lúc những Thonglao, Lahsoh tỏ ra nóng vội, thiếu tỉnh táo trong những pha kiến tạo từ giữa sân. Còn những nỗ lực cá nhân “tả xung hữu đột” của Jakkapan cũng chỉ như "muối bỏ biển".

Suốt 45 phút đầu tiên, Dangda gần như chỉ có 1 cơ hội duy nhất khi anh thoát xuống phá bẫy việt vị nhận đường chọc khe của Thonglao. Tiếc là trong tình huống này, Dangda lại bị vấp và không thể theo kịp bóng.

Bên ngoài sân, HLV Schafer liên tiếp tỏ thái độ không bằng lòng khi các học trò của mình luôn thiếu một chút bình tĩnh để tạo nên sự khác biệt. Trong khi đó, người đồng nghiệp Avramovic bên kia chiến tuyến lại tỏ ra khá bình thản.

Hàng thủ được bố trí rất kín kẽ với kinh nghiệm của Bennett, Baihakki đủ để duy trì một thế trận an toàn cho Singapore. Bế tắc, Thái Lan đã phải dùng tới nhiều cú sút xa xuất phát từ đôi chân của Lahsoh, Choeichiu, Jakkapan.., nhưng tất cả đều thiếu chính xác hoặc thiếu lực.

Phải đến phút 45, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Thái Lan mới được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Kirati. Từ cú đá phạt góc bên cánh trái mang theo đầy ý đồ của Buntao, Kirati đã thể hiện được tài không chiến của mình, đánh đầu hạ gục thủ môn Singapore.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà vẫn duy trì thế trận tấn công với tốc độ cao. Jakkapan chơi nổi bật như một “người không phổi”, và những pha di chuyển rộng, táo bạo của anh đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Singapore.

Tình huống đáng chú ý nhất xuất hiện ở phút 66 khi hậu vệ Singapore mắc sai lầm trong pha cản phá bóng bổng tạo điều kiện cho Kirati băng xuống. Tiếc là ở tư thế khá thoải mái, Kirati lại tỏ ra thiếu nhạy cảm, dứt điểm vọt xà khi đối mặt với thủ môn đối phương.

Khoảng 20 phút cuối trận, HLV Schafer liên tiếp phải đưa ra những sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Thonglao, Kirati bị đau không thể thi đấu tiếp với cường độ cao. Trong một nỗ lực cá nhân, Dangda đã đột phá khá tốt nhưng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của anh lại đi… lên trời. 

Những phút cuối trận, Thái Lan ra sức dồn ép với áp lực rất lớn nhưng hàng thủ Singapore vẫn lì lợm đứng vững. Để rồi khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, chiến thắng 1-0 của người Thái trở nên...mặn chát. Bởi kết quả đó không đủ để giúp họ cản đường Singapore bước lên ngôi vô địch.  

Thua chung cuộc với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt đi -về, Thái Lan một lần nữa lỡ hẹn với chiếc Cúp vô địch Đông Nam Á kể từ lần cuối họ giành được năm 2002.

Còn với chiếc Cúp vô địch AFF Cup 2012, Singapore đã trở thành đội bóng đoạt Cúp vô địch Đông Nam Á nhiều nhất với 4 lần đăng quang vào các năm 1998, 2004, 2007, 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem