Sinh viên Việt ở Anh phải sơ tán để tránh bạo loạn

Thứ tư, ngày 10/08/2011 20:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trao đổi với Dân Việt chiều 10.8, Nguyễn Hữu Anh, SV năm 2 ĐH University of Liverpool cho biết, rất nhiều sinh viên của trường, trong đó có chừng 30 sinh viên Việt Nam, đã sơ tán khỏi ký túc xá.
Bình luận 0

Hữu Anh cho biết, Hội đồng thành phố Liverpool đã khuyến cáo các bậc phụ huynh không cho con em ra khỏi nhà, để tránh trường hợp bị lôi kéo vào các cuộc bạo động.

Khu phức hợp mua sắm khổng lồ Liverpool One ở trung tâm thành phố đã phải đóng cửa sớm sau khi hai cửa hàng bị đập phá. Sinh viên Việt Nam đang học đại học University of Liverpool vốn đang sống trong các căn hộ bên trên các cửa tiệm, đang phải dọn đến những khu chung cư tạm thời bên ngoài trung tâm thành phố.

img
Nhiều tòa nhà bị bọn quá khích thiêu rụi.

Đại học Liverpool, vốn sở hữu nhiều căn hộ và nhà ở tại trung tâm Liverpool và Toxteth, cho biết trường đã di dời sinh viên khỏi các ký túc xá Mulbery Court và Myrtle Parade, nhằm tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Các con đường Smith Road, Upper Parliament Street, Lodge Lane, Lawrence Road, Princes Road và Princes Avenue đã bị hư hại nặng nề do bọn quá khích đập phá.

Trong khi đó, Dân Việt cũng đã liên hệ với anh Đỗ Hoài Nam, chủ tiệm phở Việt ở Manchester. Anh Nam cho biết, tình hình ở thành phố này đang rất căng thẳng.

Theo anh Nam, khoảng 2.000 thanh thiếu niên đã tụ tập tại trung tâm Manchester để bạo loạn, đập phá và tiếp tục cướp bóc từ các cửa hàng bên cạnh giống như ở London. Những tên côn đồ này mang theo gậy gộc, che mặt và mũ trùm đầu, sẵn sàng đối đầu với cảnh sát.

Cửa hàng Miss Selfridge ở Market Street đã bị bọn chúng đốt cháy, Tesco Express, cửa hàng Three(3) và Orange cũng bị đập tan và cướp hết đồ bên trong.

Theo nguồn tin của cảnh sát, các nhóm nhỏ trộm cắp đã chia ra, đi lại xung quanh Manchester tìm cơ hội cướp bóc. Người Việt sinh sống ở quanh khu vực đó đã được Hội người Việt ở Anh và Đại sứ quán VN tại Anh cảnh báo hãy tránh ra khỏi nhà, kiểm tra cửa cẩn thận, nếu có bất cứ vấn đề gì hãy liên hệ ngay với cảnh sát, tránh va chạm với đám người bạo loạn này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem