Sinh viên Việt tại Pháp mở triển lãm ảnh đón xuân

Thứ hai, ngày 04/02/2013 10:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không chỉ tổ chức tiệc đón Tết nhằm tạo không gian ấm cúng cho các sinh viên học tập xa nhà, Hội sinh viên Việt Nam tại Grenoble, Pháp còn mở triển lãm ảnh ý nghĩa về quê hương.
Bình luận 0

Nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa - ẩm thực - nghệ thuật trong tháng văn hóa Việt Nam tại Grenoble nhân dịp tết cổ truyền Quý Tỵ, từ ngày 5.2 đến ngày 7.2, Hội sinh viên Việt Nam tại Grenoble (AEVG) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề "Vietnam, quatre saisons" (Việt Nam, bốn mùa quê hương) tại thư viện khoa học của các trường đại học ở Grenoble, Pháp.

img
Nét sinh động qua tác phẩm Mùa xuân trên môi em của tác giả Lâm Thanh 

Với hơn 20 tác phẩm của các thành viên AEVG và các tác giả tình nguyện tại Việt Nam, tiêu chí của buổi triển lãm là khai thác tối đa vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và con người Việt Nam qua bốn mùa.

Thông qua buổi triển lãm lần này, AEVG mong muốn, một bức tranh toàn cảnh và đa chiều về vẻ đẹp của đất nước hình chữ S mến yêu sẽ được chuyển tải đến người xem một cách chân thực và gần gũi nhất.

Sự kiện tiếp nối triển lãm là đêm hội đón Tết Nguyên Đán - một chương trình biểu diễn các tiết mục văn nghệ dân gian cổ truyền, hát dân ca, múa nón quai thao, được thực hiện hoàn toàn bởi các anh chị em sinh viên, nghiên cứu sinh Việt tại Grenoble, diễn ra vào tối 16.2 (tức mồng 7 tết ÂL).

Đây là một chương trình thường niên, thu hút được trung bình 400 khán giả đến từ các quốc gia mà chủ yếu là sinh viên quốc tế, qua đó quảng bá sự độc đáo và đa dạng của văn hóa dân tộc cho bạn bè quốc tế và người dân địa phương tại Grenoble. Đêm hội đón Tết là sự kiện tâm điểm trong tháng quảng bá văn hóa của AEVG.

Một số tác phẩm của các thành viên AEVG trong triển lãm "Việt Nam, bốn mùa quê hương":

img
Tác phẩm Mùa thu Hà Nội của Lâm Thanh
img
Tác phẩm Kéo co của Lâm Thanh
img
Tác phẩm Gánh trời chiều của Phan Viết Phong
img
Tác phẩm Hoàng hôn quan lạn của Phan Viết Phong
img
Poster của "Việt Nam, bốn mùa quê hương"
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem