Sir Alex bị cách ly khỏi sân Old Trafford

Thứ tư, ngày 14/08/2013 06:33 AM (GMT+7)
Sau khi nghỉ hưu, Sir Alex Ferguson chuẩn bị chuyển sang làm đại sứ toàn cầu cho M.U. Nhưng để tránh áp lự cho David Moyes, ban lãnh đạo M.U đã quyết định sẽ không đặt bàn làm việc của Máy sấy tóc tại sân Old Trafford.
Bình luận 0

Cuối mùa giải vừa qua, Sir Alex đã quyết định “rửa tay gác kiếm” sau gần 27 năm gắn bó với M.U. Với tài cầm quân của mình, Ông già gân đã giúp nửa đỏ thành Manchester từ một đội bóng tầm trung của nước Anh vươn mình trở thành một trong những CLB mạnh nhất thế giới.

img

Sau hơn 1/4 thập kỷ gắn bó với M.U, Ferguson đã giúp bầy Quỷ đỏ đoạt được 38 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể tới 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 1 UEFA Cup và 2 Champions League. Bảng thành tích chói lọi đó của Máy sấy tóc khiến người kế nhiệm ông là David Moyes gặp không ít áp lực trong việc giúp đội bóng duy trì thành công.

Được biết, vào tháng 9 tới, Fergie sẽ chuyển sang đảm nhiệm vai trò mới tại M.U, đó là đại sứ toàn cầu để góp phần quảng bá hình ảnh của đội bóng ra khắp thế giới.

Tuy nhiên, để làm giảm áp lực cho David Moyes, ban lãnh đạo Red Devils đã quyết định để văn phòng làm việc của Ferguson tại Cheshire HQ, thay vì đặt phòng làm việc của ông tại sân Old Trafford hoặc trung tâm huấn luyện Carrington. Với văn phòng làm việc mới này, Sir Alex sẽ có cơ hội làm việc bên cạnh cậu con trai doanh nhân của mình là Jason.

Mặc dù bị cách ly khỏi sân Old Trafford, song Sir Alex vẫn sẵn sàng trợ giúp David Moyes qua điện thoại nếu Moyes cần phải tham khảo ý kiến của ông trước khi quyết định về chiến thuật hoặc mua bán bất cứ cầu thủ nào.

Được biết, nguyên nhân khiến ban lãnh đạo M.U đưa ra quyết định trên là do họ không muốn lịch sử lặp lại. Trước đây, Sir Matt Busby-một huyền thoại của đội bóng rời bỏ công việc huấn luyện vào năm 1969 nhưng ông vẫn thường xuyên xuất hiện tại sân Old Trafford khiến người kế nhiệm Wilf McGuiness gặp phải rất nhiều áp lực.

Kết quả là Wilf McGuiness đã bị “bật bãi” sau 1 năm tại vị. Sau khi McGuiness, M.U đã phải mời Sir Matt Busby đã tiếp tục trở lại dẫn dắt nửa đỏ thành Manchester.


Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem