Sir Alex và món quà chia tay cực "độc"

Thứ hai, ngày 20/05/2013 07:11 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trận đấu với West Brom tại vòng đấu hạ màn Premier League tối qua, là trận thứ 1.500 của Sir Alex, và cũng là trận đấu trí cuối cùng của ông. Một cuộc đọ sức "đầy cảm xúc" như lời vị HLV người Scotland
Bình luận 0

Trước khi trận đấu diễn ra, các fan West Brom đã có hành động đẹp khi dành tặng nhà cầm quân người Scotland chiếc áo mang số 1.500.

img
 

Bản thân đội chủ sân The Hawthorn và các học trò ở M.U cũng tặng Sir Alex một món quà đáng nhớ. Đó là một cơn mưa 10 bàn thắng trong cuộc đọ sức giữa hai đội. Có một chút tiếc nuối cho Quỷ đỏ ở trận này khi họ để cho West Brom cầm hòa với tỷ số 5-5, dù đã có hai lần vượt lên dẫn trước với cách biệt 3 bàn.

Tuy không tung vào sân đội hình mạnh nhất nhưng M.U đã sớm có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 6 do công của Shinji Kagawa (26). Đúng 3 phút sau, Jonas Olsson (3-West Brom) đã có pha đốt nhà giúp Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước 2-0.

Phút 30, tới lượt hậu vệ Alexander Buttner (28) lập công nâng tỷ số lên 3-0 cho nhà vô địch Premier League. Thế nhưng, 5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, James Morrison (7) đã “nổ súng” rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho West Brom.

Sang hiệp 2, Romelu Lukaku (20) đã nhen nhóm hy vọng lội ngược dòng cho West Brom bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 50. Mặc dù vậy, ở các phút 53 và 63, Van Persie (20) và Chicharito (14) đã tỏa sáng giúp M.U gia tăng cách biệt lên thành 5-2.

Tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay tân vương Premier League. Nhưng trong thời gian còn lại của trận đấu, West Brom đã chơi bùng nổ một cách không tưởng và ghi liên tiếp 3 bàn ở các phút 81, 82 và 86 nhờ công của Lukaku (20) và Mulumbu (21) để cầm hòa M.U với tỷ số 5-5. Đáng chú ý, ở trận đấu này, Lukaku đã lập được một hat-trick.

"Đó là một trận đấu dành tặng cho Sir Alex. Thậm chí, kết quả trận đấu có thể đã lên tới 9-9. Cơn mưa bàn thắng chính là món quà tốt nhất trong ngày chúng ta chia tay Alex Ferguson", thủ môn Ben Foster của West Brom nói sau trận đấu. 

img
 

Như vậy, sau 1.500 trận dẫn dắt M.U, chiến lược gia người Scotland đã giúp đội chủ sân Old Trafford giành 895 trận thắng, 338 trận hòa và 267 trận thua. Cùng với đó là 38 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể tới 13 chức vô địch Premier League, 1 UEFA Cup và 2 Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem