Newcastle-Arsenal (0-1): Pháo thủ lấy vé Champions League

Thứ hai, ngày 20/05/2013 00:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Pha lập công của Koscielny ở phút 52 đã giúp Arsenal đánh bại Newcastle với cách biệt tối thiểu. Chiến quả này đưa họ cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH, qua đó giành tấm vé dự Champions League mùa sau.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

 img
 

Newcastle: Steve Harper; Mathieu Debuchy, Fabricio Coloccini, Steven Taylor, Yanga-Mbiwa; Cheikh Tiote, Yohan Cabaye; Jonas Gutierrez, Hatem Ben Arfa, Yoann Gouffran; Papiss Cisse.

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs; Mikel Arteta, Aaron Ramsey; Theo Walcott, Tomas Rosicky, Santi Cazorla; Lukas Podolski.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác:

Chelsea 2–1 Everton

Liverpool 1–0 QPR

Man City 2–3 Norwich

Tottenham 1–0 Sunderland

West Brom 5–5 M.U

Với quyết tâm giành chiến thắng để chắc chắn có được một suất trong Top 4, các cầu thủ Arsenal đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb. Tuy nhiên, các pha lên bóng của họ lại thiếu đi sự đột biến cần thiết để xuyên thủng hàng thủ Newcastle.

Sang hiệp hai, Arsenal vẫn tiếp tục tấn công trong vô vọng. Tuy nhiên, khi mà các tiền đạo “im hơi, lặng tiếng”, bộ đôi trung vệ Mertesacker (4) và Koscielny đã tỏa sáng giúp The Gunners vượt lên dẫn trước ở phút 52.

Nhận đường chuyền từ quả đá phạt bên cánh phải của Walcott (14-Arsenal), Mertesacker (4) đánh đầu chuyền bóng cho Koscielny. Cầu thủ này dứt điểm cận thành, hạ gục thủ thành Harper (37-Newcastle), mở tỷ số cho Arsenal.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Arsenal đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, Newcastle nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành.

Với thắng lợi tối thiểu 1-0 ngay tại sân St James’ Park, Arsenal đã cán đích ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, qua đó giành tấm vé dự vòng play-off Champions League mùa tới.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Phút 90+1, Ramsey (16-Arsenal) thực hiện đường chọc khe cho Walcott (14) bứt tốc xâm nhập vòng cấm và đi bóng qua thủ thành Harper (37-Newcastle). Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của anh lại dội cột dọc.

Phút 89, Jack Wilshere (10-Arsenal) được tung vào sân thay Cazorla (19).

Phút 83, Cazorla (19-Arsenal) đi bóng từ bên cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành Newcastle.

Phút 81, Yanga-Mbiwa (13-Newcastle) được tung vào sân thay Adam Campbell (41).

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea đã vượt lên dẫn trước đội khách Everton với tỷ số 2-1 nhờ pha lập công của Fernando Torres. Trong khi đó, M.U cũng gia tăng cách biệt lên thành 5-2 trước West Brom.

Phút 77, Olivier Giroud (12-Arsenal) được tung vào sân thay Podolski (9).

Phút 69, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của Podolski (9) lại không vượt qua được hàng rào.

Ở cặp đấu cùng giờ, Norwich lại vượt lên dẫn Man City với bàn nâng tỷ số lên 3-2 của Howson.

Phút 65, Gouffran (11-Newcastle) rời sân để nhường chỗ cho Sylvain Marveaux (22).

Phút 64, Debuchy (26-Newcastle) có pha căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Gouffran (11) dứt điểm cận thành nhưng không vượt qua được sự truy cản của Mertesacker (4-Arsenal).

Ở trận đấu cùng giờ, M.U vừa nâng tỷ số lên 4-2 nhờ pha lập công của Van Persie. Còn Man City gỡ hòa 2-2 trước Norwich nhờ pha lập công của Rodwell ở phút 59.

Phút 57, Newcastle có sự thay đổi người đầu tiên. Cabaye (4) rời sân nhường chỗ cho Vurnon Anita (8).

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, M.U đã để đội chủ nhà West Brom rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Trong khi đó, Man City đang bị Norwich dẫn trước 2-1.

Vào! Newcastle-Arsenal: 0-1. Phút 52, từ quả đá phạt bên cánh phải, Walcott (14-Arsenal) thực hiện pha bấm bóng để Mertesacker đánh đầu chuyền bóng cho Koscielny dứt điểm cận thành, hạ gục thủ thành Harper (37-Newcastle), mở tỷ số cho Arsenal.

Phút 50, Cabaye (4-Newcastle) thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm cho Ben Arfa (10) băng lên nhưng thủ thành Szczesny (1-Arsenal) đã kịp băng ra ôm gọn bóng.

Hiệp 2 bắt đầu!

Trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá sôi nổi và cởi mở nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi. Arsenal kiểm soát bóng 54,5% và tung ra 3 cú sút, song đều không trúng đích. Bên phía Newcastle có pha 5 pha sút cầu môn, trong đó có 1 pha trúng mục tiêu.

Tỷ số hiệp 1 của một số trận đấu đáng chú ý:

Chelsea 1–1 Everton

Liverpool 1–0 QPR

Man City 1–1 Norwich

Tottenham 0–0 Sunderland

West Brom 1–3 M.U

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Phút 45+1, Walcott (14-Arsenal) có pha bấm bóng từ quả đá phạt chếch bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Rosicky (7) băng vào dứt điểm những không thành công.

Phút 40, từ bên cánh phải, Ben Arfa (10-Newcastle) đột phá vào trong vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ Arsenal trước khi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang.

Phút 37, Cabaye (4-Newcastle) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Szczesny (1-Arsenal).

Ở trận đấu cùng giờ, M.U vừa có bàn nâng tỷ số lên 3-0 trước chủ nhà với pha lập của hậu vệ Alexander Buttner.

Phút 31, Gibbs (28-Arsenal) có pha đột phá bên cánh trái loại bỏ Debuchy (26-Newcastle) rồi chuyền ngang rất thoáng vào trung lộ nhưng cú dứt điểm của Cazorla (19) lại đi quá thiếu chính xác.

Trên sân Etihad, cặp đấu giữa chủ nhà Man City và Norwich City đang có tỷ số 1-1.

Phút 27, Arteta (8-Arsenal) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Alex Oxlade-Chamberlain.

Phút 25, từ quả đá phạt bên cánh trái, Walcott (14-Arsenal) thực hiện pha nhồi bóng vào trong vòng cấm cho Mertesacker (4) bật cao đánh đầu chạm người Coloccini (2-Newcastle) đi hết đường biên ngang.

Phút 22, Jonas (18-Newcastle) nhận thẻ vàng sau pha kéo người với Walcott (14-Arsenal).

Ở trận đấu tại sân Stamford Bridge, các vị khách Everton đã có bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Chelsea. Tác giả của pha lập công cho đội bóng vùng Merseyside là Steven Naismith ở phút 14.

Phút 17, Jonas (18-Newcastle) có pha đi bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa chạm chân Mertesacker (4-Arsenal) rồi đến thẳng vị trí của thủ thành Szczesny (1-Arsenal).

Phút 12, từ quả phạt góc bên cánh trái, Cazorla (19-Arsenal) có pha chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Koscielny bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Newcastle.

Ở các trận đấu cùng giờ. M.U đang dẫn trước đội chủ nhà West Brom với tỷ số 2-0. Trong khi đó, Chelsea đã có bàn mở tỷ số vào lưới Everton.

Phút thứ 6, từ quả đá phạt bên cánh trái, Cazorla (19-Arsenal) nhồi bóng vào trong vòng cấm khiến Coloccini (2-Newcastle) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu. Newcastle giao bóng.

Ở trận đấu này, thủ quân Thomas Vermaelen bên phía Arsenal tiếp tục phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Laurent Koscielny. Mặc dù đã bình phục chấn thương, song “nhạc trưởng” Jack Wilshere vẫn không thể cạnh tranh suất đá chính với Aaron Ramsey.

Bất chấp việc đã mãn hạn treo giò 3 trận, tiền đạo Olivier Giroud vẫn không được tung vào sân ngay từ đầu. Thế chỗ anh trong đội hình Pháo thủ, là lão tướng Tomas Rosicky. Lukas Podolski được đôn lên đá ở vai trò trung phong cắm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem