SLNA bị loại khỏi AFC Cup: Điều phải đến

Thứ năm, ngày 26/05/2011 05:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều qua (25.5), thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã kết thúc chuyến phiêu lưu tại AFC Cup.
Bình luận 0

Câu chuyện “đầu tiên”

Thực tế, với sự xuất hiện của nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Bắc Á, đội bóng xứ Nghệ không còn phải điên đầu vì tiền như trong quá khứ. Mỗi trận thắng sân khách, đội được thưởng khoảng 500 triệu đồng, và 300 triệu đồng nếu có đủ 3 điểm trên sân nhà.

Cầu thủ loại A như Huy Hoàng cũng thu nhập cỡ 50-60 triệu đồng/tháng (lương cứng 40 triệu đồng). Ngay như cầu thủ trẻ Hồng Việt sau một thời gian sa ngã được HLV Hữu Thắng tạo cơ hội cho trở lại sân cỏ cũng nhận khoảng 12-15 triệu đồng/tháng. Đó là lý do mà mỗi trận đấu ở V.League, SLNA thường chơi với trên 100% sức lực để làm hài lòng nhà tài trợ, đồng thời tri ân người hâm mộ.

img
Văn Quyến (phải) không thể giúp SLNA vượt qua Persipura (Indonesia) chiều 25.5.

Vấn đề là ngoài mục tiêu số 1 ở V.League, SLNA mùa này còn phải lo đá AFC Cup. Chi phí cho mỗi trận AFC Cup trên sân nhà mất khoảng nửa tỷ đồng, và gấp đôi số tiền đó khi đi sân khách: “Từ đầu mùa, chúng tôi chỉ dự toán kinh phí đá vòng loại AFC Cup, chứ chưa hề dự trù kinh phí đi sâu vào giải” - ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA cho biết.

Nói cách khác, việc lọt vào vòng 1/8 AFC Cup là chuyện bất đắc dĩ đối với SLNA. Sau trận tiếp Persipura (Indonesia), SLNA đã mất thêm khoảng 500 triệu đồng phí phát sinh. Như thế đã là quá… mệt!

AFC Cup là gánh nặng

Không quá khi cho rằng AFC Cup là gánh nặng với các đội bóng V.League. Và nếu như VFF không thấu hiểu nỗi khổ ấy, thì còn lâu bóng đá VN mới có thể bay cao ở AFC Cup.

Cần khẳng định vài trăm triệu hỗ trợ của VFF hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa động viên. Điều các đội bóng cần nhất là những ưu ái về lịch thi đấu, sao cho họ có thể tập trung nhiều sức lực hơn cho đấu trường châu lục, mà không lo đuối sức ở V.League.

img Cứ nhìn những cầu thủ không đảm bảo thể lực cũng phải đá đủ 90 phút là đủ hiểu những khó khăn của chúng tôi. Ngoại binh Diego bị đau nhẹ, vẫn có thể ra sân nhưng tôi phải để dành anh ta cho chuyến làm khách của XM.Hải Phòng cuối tuần. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức rồi nhưng không thắng được thì phải chịu. img

HLV Nguyễn Hữu Thắng Phát biểu sau trận thua Persipura 1-3

Việc VFF “đẩy bóng” cho HAGL, không chấp nhận cho SLNA chuyển lịch thi đấu vòng 13 V.League hồi cuối tháng 4 là minh chứng nóng hổi cho những tồn tại chưa được khắc phục.

“Lịch thi đấu AFC Cup thường xuyên thay đổi khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. VFF cần chủ động giúp các đội bóng giảm tải mật độ thi đấu thì hy vọng mọi chuyện mới được cải thiện. Tố chất cầu thủ VN hiện tại không chịu nổi cường độ trung bình 2 trận/tuần, lại phải di chuyển liên tục” - HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

Chiều qua, chứng kiến 11 nội binh SLNA với những: Văn Quyến, Quang Tình, Hồng Việt, Trọng Hoàng… bất lực trước khát khao của đội bóng tới từ xứ vạn đảo mà thương. Việc Persipura ghi được 3 bàn do công Salossa (phút 28), Titus (34), Ortizan (84) còn là ít so với số cơ hội họ tạo ra. Tất cả những gì SLNA làm được là bàn thắng danh dự của Hồng Việt (58).

Giờ thì SLNA có thể thở phào nhẹ nhõm, tập trung toàn lực hướng tới chiếc Cúp vô địch V.League 2011. Nhưng vô địch rồi, liệu sang năm SLNA có phải đi vào “vết xe đổ” của chính mình nói riêng và bóng đá VN trên đấu trường châu lục (?!).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem