SLNA – Hà Nội T&T (0-0): Sông Lam bất lực!

Chủ nhật, ngày 11/08/2013 19:58 PM (GMT+7)
Trận “Siêu kinh điển” của V.League đã khép lại với bảng tỷ số câm lặng. Chơi trên sân nhà, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhưng SLNA vẫn bất lực trước Hà Nội.T&T bởi sự cùn nhụt của các chân sút.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát

SLNA (trái) có đủ khát khao để vượt qua Hà Nội T&T? Ảnh: Minh Hoàng
SLNA (trái) có đủ khát khao để vượt qua Hà Nội T&T? Ảnh: Minh Hoàng

SLNA: Thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Văn Hoàn, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Đình Hoàng; tiền vệ Trọng Hoàng, Văn Bình, Hector, Quang Tình; tiền đạo Phi Sơn, Kavin.

Hà Nội T&T: Thủ môn Văn Công, hậu vệ Ngọc Đức, Gonzalo, Tiến Dũng, Văn Biển; tiền vệ Văn Hiếu, Văn Quyết, Sỹ Cường, Thành Lương, Ngọc Duy; tiền đạo Samson.

Trong 90 phút tiếp Hà Nội T&T, các cầu thủ SLNA đã thi đấu đầy cố gắng trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên nhà. Đội bóng xứ Nghệ kiểm soát bóng tốt, liên tiếp gia tăng sức tấn công về phía phần sân đội khách. Nhưng càng đá, càng công phá, SLNA càng cho thấy những lỗ hổng không dễ lấp đầy mà Công Vinh và Plaza (“treo giò” vì thẻ phạt) để lại.

Một mình Kavin dù có nỗ lực nhưng tỏ ra quá đơn độc trước hàng thủ đối phương. Thêm nữa, bản thân chân sút này cũng tỏ ra kém sắc trong những cơ hội ngon ăn trước cầu môn Hà Nội.T&T.

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội T&T chủ động chơi chắc bên phần sân nhà và không tạo ra được những tình huống nguy hiểm đáng kể về phía khung thành SLNA. Tỷ số hòa 0-0 chung cuộc xem ra đã là quá may mắn đối với các vị khách tới từ Thủ đô.

Kết quả đó đủ để Hà Nội T&T (35 điểm) tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng, duy trì khoảng cách 2 điểm so với SLNA.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc hai đội hòa 0-0

Phút 90+2, Hector (SLNA) đi bóng đột phá bên cánh trái qua 2 cầu thủ Hà Nội T&T trước khi dứt điểm ở góc hep nhưng không thắng được thủ môn Văn Công.

Phút 86, Hector (SLNA) dứt điểm hiểm hóc ngay sát vòng cấm nhưng thủ môn Văn Công (Hà Nội T&T) đã kịp chạm những đầu ngón tay đẩy bóng đi trúng xà ngang, cứu thua cho đội nhà.

Phút 77, Kavin (SLNA) đi bóng tinh quái vượt qua một cầu thủ phòng ngự Hà Nội T&T bên cánh phải trước khi dốc bóng xâm nhập vòng cấm. Sau đó, thay vì dứt điểm ngay, Kavin lại xử lý cầu toàn chuyền ra cho một đồng đội vào bóng hụt. Ở tình huống sau đó, một cầu thủ Hà Nội T&T đã đưa bóng về và thủ môn Văn Công đã bắt bóng. Trọng tài Ngô Quốc Hưng đã cho SLNA được hưởng quả phạt gián tiếp ngay trong vòng cấm. Tiếc là cú dứt điểm của Quang Tình (SLNA) trong tình huống đá phạt lại đưa bóng tìm trúng xà ngang.

Phút 72, từ đường chuyền bên cánh trái của Trọng Hoàng (SLNA), Kavin khống chế bóng gọn gàng bằng ngực trong vòng cấm trước khi dứt điểm sệt cận thành nhưng bóng đi không đủ hiểm hóc để thắng thủ môn Văn Công (Hà Nội T&T).

Phút 71, SLNA thay đổi người ở tuyến giữa: Khắc Ngọc vào thế chỗ Phi Sơn

Phút 69, Hector (SLNA) chuyền bóng cho Kavin băng xuống đối mặt với thủ môn Văn Công. Tiếc là Kavin lại dứt điểm với, bóng đi nhẹ và hiền và thủ môn đội khách đã bắt gọn.

Phút 63, SLNA được hưởng quả phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 25m, Hoàng Thịnh dứt điểm căng nhưng tìm đúng vị trí thủ môn Văn Công (Hà Nôi T&T) đã chọn sẵn.

Phút 59, từ đường chuyền bên cánh trái, Ngọc Hải (SLNA) lên tham gia tấn công lại sút bóng hụt trong vòng cấm đáng tiếc. Ngay sau đó, SLNA lại có cơ hội tạt bóng từ bên cánh phải, Hector bật cao đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng đi không hiểm hóc và thủ môn Văn Công (Hà Nội T&T) đã bắt gọn.

Phút 57, SLNA được hưởng quả phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 20m góc sút rất rộng. Từ chấm đá phạt, Quang Tình dứt điểm đưa bóng đập hàng rào Hà Nội T&T.

Ngay đầu hiệp 2, SLNA tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 53, Kavin có bóng trong vòng cấm chếch bên cánh phải trước khi chuyền ngang cho đồng đội nhưng hàng thủ Hà Nội T&T đã bắt bài phá bóng thành công.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong 45 phút đầu tiên, chủ nhà SLNA là những người kiểm soát thế trận tốt hơn. Các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nỗ lực dâng cao tấn công nhưng họ lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong những tình huống quyết định.

Những cú dứt điểm ở tư thế khó hoặc vội vàng của Phi Sơn, Hector, Trọng Hoàng... đều không gây được khó dễ cho hàng thủ đội khách. Đáng tiếc nhất là tình huống chần chừ của Trọng Hoàng cuối hiệp 1, và cú sút trong vòng cấm của anh đã bị hàng thủ Hà Nôi T&T cản phá.

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội T&T chủ động chơi chắc bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Không có nhiều cơ hội được đội bóng Thủ đô tạo ra. Đáng tiếc nhất là cú sút vọt xà ngang của Thành Lương phút 32.

Phía trước, người hâm mộ đang rất "khát" bàn thắng và không biết cầu thủ hai đội SLNA - Hà Nội T&T có thể giải tỏa cơn khát đó hay không?

Hết hiệp 1. Hai đội đang tạm hòa với tỷ số 0-0.

Phút 45+2, Hoàng Thịnh (SLNA) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Samson (Hà Nội T&T) bên cánh trái theo hướng phòng ngự của SLNA.

Phút 44, từ bên cánh trái, Phi Sơn (SLNA) đột phá vào vòng cấm Hà Nội T&T rồi chuyền bóng ra cho Trọng Hoàng ở tư thế vô cùng thoải mái. Tiếc là thay vì dứt điểm ngay, Trọng Hoàng lại đi bóng thêm một nhịp và cú dứt điểm của anh đã bị một cầu thủ Hà Nội T&T lăn xả cản phá.

Phút 42, Thành Lương (Hà Nội T&T) phải nhận thẻ vàng sau một pha phạm lỗi bên phần sân SLNA. Những phút cuối hiệp 1 đang rất thiếu những tình huống đáng chú ý nhưng lại thừa... thẻ phạt.

Phút 38, Quang Tình (SLNA) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ngọc Duy (Hà Nội T&T) ở giữa sân.

Phút 36, Văn Bình (SLNA) phải nhận thẻ vàng khi phạm lỗi với Văn Hiếu (Hà Nội T&T) ở giữa sân.

Phút 32, Samson (Hà Nội T&T) chuyền bóng đẹp cho Thành Lương xâm nhập vòng cấm chếch bên cánh phải. Tiếc là cú dứt điểm của Lương "dị" lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành SLNA.

Phút 30, Hà Nội T&T được hưởng quả phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 25m chếch bên cánh trái. Từ chấm đá phạt, Văn Hiếu treo bóng quá sâu và thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) đã dễ dàng bắt gọn.

Phút 28, Văn Quyết (Hà Nội T&T) chuyền bóng cho Samson đột phá cấm địa SLNA. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở góc hẹp của Samson lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Phút 25, Trọng Hoàng (SLNA) nỗ lực đi bóng và dứt điểm ngay sát vòng cấm Hà Nội T&T nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút 22, Hector (SLNA) nỗ lực càn lướt trong vòng cấm Hà Nội T&T trước khi tung ra cú dứt điểm nhẹ và không gây được khó dễ cho thủ môn Văn Công.

Phút 18, Kavin (SLNA) nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi chuyền ngược lại cho Hector dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Tiếc là bóng lại đi nhẹ, tìm đúng chỗ thủ môn Văn Công: Hà Nội T&T) đã đón sẵn.

Phút 15, Trọng Hoàng chuyền bóng nhanh cho Đình Hoàng (SLNA) lên tham gia tấn công, đột phá dũng mãnh bên cánh trái. Tuy nhiên, cú căng ngang vào trong của Đình Hoàng cho Kavin lại bị trung vệ "bất đắc dĩ" Gonzalo của đội khách xoạc bóng cản phá thành công.

Trong khoảng 10 phút thi đấu đã qua, ưu thế gần như hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà nhưng họ không có cơ hội thực sự rõ nét trước cầu môn đối phương. Hàng thủ "chắp vá" của Hà Nội T&T vẫn đang đứng vững trước những đợt tấn công không mấy sắc sảo của đội chủ nhà.

Phút thứ 2, Trọng Hoàng (SLNA) tạt bóng từ bên cánh trái cho Phi Sơn đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi trúng chân một cầu thủ phòng ngự Hà Nội T&T hỏng ăn.

Trận đấu bắt đầu, chủ nhà SLNA giao bóng trước.

Chính Minh (Chính Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem