SỐC: Gaddafi còn sống, thế giới đã bị lừa?

Thứ năm, ngày 24/10/2013 12:06 PM (GMT+7)
Các phương tiện truyền thông Iran và Ai Cập mới đưa tin, cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vẫn còn sống và “kịch bản” ông này chết hồi năm 2011 chỉ là trò qua mặt dư luận.
Bình luận 0
Giới truyền thông Iran hôm 23.10 đưa tin, cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vẫn chưa chết và hiện đang sống cuộc đời ẩn dật tại một quốc gia láng giềng của Libya.

img
Muammar Gaddafi

Trước đó một ngày, tờ Al-Masri Al-Yawm của Ai Cập cũng khẳng định, thông tin đăng tải về cái chết của Gaddafi cách đây gần hai năm chỉ là một trò lừa không hơn không kém.

Theo kết quả điều tra của phóng viên độc lập Abu Asad Abu Ghayla, thực chất, Gaddafi chỉ bị thương nặng, khiến ông này phải làm phẫu thuật cắt bỏ một chân và hiện đang ẩn náu tại một đất nước gần Libya.

Bài báo cũng khẳng định, đoạn video ghi lại khoảnh khắc cuối đời của Gaddafi từng được công bố trước kia chỉ là giả mạo.

Tranh cãi xoay quanh cái chết của Gaddafi bắt đầu dấy lên từ sau khi vợ ông là bà Safiya gửi đơn yêu cầu Liên Hợp Quốc tiết lộ nơi chôn cất chồng và con trai, đồng thời đề nghị mở cuộc điều tra về việc ông Gaddafi đã bị giết như thế nào.

Ngày 20.11.2011, phe nổi dậy tuyên bố đã bắt sống và kết liễu ông Gaddafi khi ông này đang trốn ở thành phố quê hương Sirte. Sau đó, một số hình ảnh, video về hoạt động bắt giữ, cũng như thi thể Gaddafi đã được công bố.

Thu Thảo (Theo OPA) (Thu Thảo (Theo OPA))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem