Sonadezi mới chi tiền bồi thường 30%

Thứ sáu, ngày 01/02/2013 15:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đợt này Sonadezi chỉ mới giải ngân 30%. Số tiền 70% còn lại, theo bà Hà thì Sonnadezi nói là khoảng tháng 4-5.2013, đại hội cổ đông của doanh nghiệp này, sẽ quyết định chi tiếp để giải ngân đến người bị thiệt hại.
Bình luận 0

Sáng 31.1, Ban Chỉ đạo của tỉnh Đồng Nai về giải quyết kê khai, thẩm định thiệt hại (gọi tắt Ban Chỉ đạo) trên lưu vực rạch Bà Chèo, xã Tam An, huyện Long Thành do Sonadezi Long Thành xả thải bẩn gây ra đã tổ chức chi bồi thường thiệt hại (theo Ban Chỉ đạo là hỗ trợ) cho 169 hộ dân trong phạm vi 114ha và vùng giáp ranh. Đoàn công tác sẽ tiến hành giải ngân cho các hộ đến hết ngày 1.2, với số tiền khoảng 3, 6 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà- Chủ tịch Hội ND huyện Long Thành và là thành viên Ban Chỉ đạo cho biết, tổng số tiền mà người dân được nhận từ Sonadezi Long Thành theo danh sách được lập là 11 tỷ 787 triệu đồng. Số tiền này đã được Ban Chỉ đạo tính toán dựa trên kê khai thiệt hại của từng hộ và qua thẩm tra thực tế hiện trạng.

img
Người dân nhận tiền bồi thường sáng 31.1.

Đồng thời, căn cứ vào đánh giá xác định vùng, tỷ lệ thiệt hại của Viện Môi trường và Tài nguyên (MTTN) Đại học Quốc gia TP.HCM) đối với riêng Sonnadezi Long Thành gây ra, từ đó yêu cầu Sonadezi Long Thành hỗ trợ 50% thiệt hại đã được xác định cho người bị thiệt hại với số tiền như trên.

Tuy nhiên, đợt này Sonadezi chỉ mới giải ngân 30%. Số tiền 70% còn lại, theo bà Hà thì Sonnadezi nói là khoảng tháng 4-5.2013, đại hội cổ đông của doanh nghiệp này, sẽ quyết định chi tiếp để giải ngân đến người bị thiệt hại.

Theo một cán bộ giải ngân trong đoàn công tác, người được nhận nhiều nhất là hộ Nguyễn Quế Phượng có 3,5ha cây ăn trái bị thiệt hại với số tiền 1 tỷ 207 triệu đồng; còn người được nhận ít nhất là 255.000 đồng.

Ngoài những người trong vùng 114ha và giáp ranh đã được xác định thiệt hại có danh sách, số tiền cụ thể được nhận, sáng 31.1 có khoảng 40 hộ dân trong số hơn 100 hộ ở ngoài vùng 114ha, theo trình bày có bị thiệt hại do Sonadezi Long Thành xả thải gây ra nhưng không có tên trong danh sách được nhận hỗ trợ cũng đến địa điểm chi tiền khiếu nại.

Ông Võ Văn Luật - Bí thư Đảng ủy xã Tam An, Phó Ban chỉ đạo đã hứa với những người thực tế có bị thiệt hại nhưng ở ngoài vùng xác định của Viện MTTN là ông sẽ tiếp tục nhận đơn và đề nghị tỉnh Đồng Nai, với Viện MTTN để xác minh xử lý. Ông Luật cho biết, lãnh đạo Sonadezi Đồng Nai đã cam kết là tháng 6.2013, sẽ giải ngân dứt điểm 70% còn nợ lại của 169 hộ dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem