Sông tô lịch
-
Ngay khi đặt nền đô hộ lên Đại Việt, quan lại nhà Minh đã ra sức vơ vét của cải trong nhân dân. Chúng dương cặp mắt cú vọ săm soi tước đoạt đủ mọi sản phẩm thuộc các ngành nghề...
-
Trong lịch sử, hiếm có đối thủ nào của triều đình cũ lại được vương triều mới phong thần.
-
Tối ngày 28/11, đơn vị thi công đã tiến hành thu hẹp rào chắn vào 3m tại vị trí quây tôn đoạn qua số 300 Nguyễn Xiển để giảm ùn tắc giao thông.
-
Nhiều năm nay, sông Tích, sông Nhuệ, sông Tô Lịch và sông Đáy luôn ở trong tình trạng ô nhiễm trầm trọng. Dòng nước tại các sông đều đen kịt, khẩu độ dòng chảy bị thu hẹp, chất thải tạo thành bãi bồi... ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân xung quanh.
-
Giờ đây, khi đến đường đê Tô Hoàng, vẫn còn những ngôi nhà cũ được xây dựng bằng gạch xỉ ẩm thấp, rêu phong bên cạnh những ngôi nhà mới được xây bằng khung cột bê tông cốt thép hiện đại...
-
Ngay khi tạm dừng hoạt động để phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải, lối đi bộ ven sông Tô Lịch (Hà Nội) đã bị người dân lấn chiếm làm điểm tập kết hàng rong, bán trà đá, rác thải sinh hoạt và xây dựng.
-
Nằm bên bờ sông Tô Lịch, làng nghề kim hoàn Định Công (Hà Nội) từng được biết đến là trung tâm chế tác vàng, bạc lớn nhất đất Thăng Long với những sản phẩm tinh xảo nổi tiếng khắp kinh thành.
-
Trước đề xuất xây dựng không gian văn hóa Nhật Bản trên sông Tô Lịch, nhà sử học Dương Trung Quốc, PGS,TS Bùi Hoài Sơn và nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang đã bày tỏ những ý kiến đa chiều với Dân Việt.
-
Ý tưởng cải tạo sông Tô Lịch vốn đang bị ô nhiễm thành công viên văn hoá, du lịch, tâm linh của Công ty cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt (JVE Group) được nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý và người dân đồng tình. Vậy không gian văn hóa Nhật Bản tại Công viên Hữu nghị Việt-Nhật trên sông Tô Lịch có gì đặc biệt?
-
Sông Tô Lịch có thể trở thành công viên tâm linh, chống ngập và làm cao tốc ngầm, chuyên gia nói gì?
Ý tưởng cải tạo sông Tô Lịch thành công viên lịch sử- văn hóa- tâm linh kết hợp với hệ thống hầm ngầm chống ngập và cao tốc ngầm là đề xuất hay của Công ty cổ phần tập đoàn môi trường Nhật-Việt JVE.