Steve Jobs bất ngờ từ chức CEO của Apple

Thứ năm, ngày 25/08/2011 11:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.8, ông Steve Jobs, CEO của hãng Apple, đã từ chức sau thời gian dài phải chống chọi với bệnh ung thư.
Bình luận 0

Trong lá thư xin từ chức gửi hội đồng quản trị, ông Steve Jobs viết: “Tôi vẫn luôn nói rằng sẽ có ngày tôi không còn đảm đương được nhiệm vụ CEO của Apple nữa và tôi sẽ là người đầu tiên nói ra điều đó. Thật không may ngày đó đã đến, tôi xin từ chức CEO của Apple".

img

Ông Steve Jobs bỏ dở học đại học để thành lập hãng Apple vào tháng 4.1976. Trong suốt mấy thập kỷ qua, tên ông luôn đồng hành với Apple.

Trong thư trên ông còn viết: “Tôi tin rằng tương lai của Apple rất sáng sủa. Thời kỳ sáng tạo nhất còn ở phía trước. Tôi mong được dõi theo và đóng góp cho sự thành công của Apple ở một vị trí mới.Tôi đã có nhiều bạn thân ở Apple. Tôi cảm ơn vì họ đã đồng hành cùng trong nhiều năm qua”.

Sau khi ông Steve Jobs tuyên bố từ chức, giá cổ phiếu của Apple bị treo.

Ông Steve Jobs tiến cử ông Tim Cook đảm nhận chức CEO mới của Apple. Ông Cook đã từng điều hành Apple trong khi ông Steve Jobs đi chữa bệnh. Kể từ đầu năm 2011, ông Cook liên tục điêu hành thay cho ông Steve Jobs.

Ông Art Levinson, thành viên hội đồng quản trị ca ngợi sự lãnh đạo của ông Steve Jobs: “Tầm nhìn phi thường và sự lãnh đạo của ông Steve Jobs đã cứu nguy và dẫn dắt Apple trở thành hãng công nghệ sáng tạo và giá trị nhất thế giới. Hội đồng quản trị tự tin rằng ông Cook là người thích hợp kế nhiệm chức CEO .”

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem