Steve Jobs đã qua đời ở tuổi 56

Thứ năm, ngày 06/10/2011 09:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thông báo của Apple vào cuối ngày thứ Tư, đúng ngày ra mắt iPhone 4S, chiếc điện thoại thế hệ mới của hãng, ông Steve Jobs, đồng sáng lập và là cựu giám đốc điều hành của hãng đã qua đời ở tuổi 56.
Bình luận 0

Không chỉ là người sáng lập ra Apple, cái tên Steve Jobs còn gắn liền với các sản phẩm công nghệ đỉnh cao trong suốt một thập niên qua như iPod, iPhone, MacBook, iPad, v.v...

img

Jobs khởi nghiệp với công ty máy tính khi ông chỉ mới 21 tuổi. Đến nay, Apple đã trỏ thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới. Sự nghiệp của Steve Jobs gắn liền với các sản phẩm của Mac và các thiết bị công nghệ hàng đầu như iPod, iPhone và iPad.

>> Huyền thoại Steve Jobs và những hình ảnh còn mãi

Năm 2003, Steve Jobs mắc phải căn bệnh ung thư tuyến tụy hiếm gặp. Ông đã trao lại quyền điều hành cho người đồng sự vào ngày 24 tháng 8 vừa qua. Trước đây, vào năm 1985, ông đã từng rời bỏ Apple và sau đó quay trở lại làm việc vào năm 1996, bắt đầu sự nghiệp kiến tạo Apple trở thành công ty công nghệ lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Thông báo về sự ra đi của Steve Jobs, Apple đã viết “Tài năng xuất chúng, niềm đam mê và nghị lực của Steve Jobs đã tạo ra những phát minh tuyệt vời, làm phong phú và cải thiện cuộc sống của chúng ta. Thế giới thực sự tốt lên nhờ có Steve”.

Jobs sinh ngày 24.2.1955 tại San Francisco.

Jobs kết hôn với Laurene được 20 năm và họ đã có với nhau 4 người con.

Theo Forbes

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem