Stoichkov sẽ trúng cử HLV tuyển Việt Nam?

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay (1.4), lãnh đạo VFF sẽ gặp mặt đại diện cựu danh thủ của Bulgaria và Barcelona, Hristo Stoichkov để đàm phán những chi tiết cụ thể trong hợp đồng dẫn dắt đội U23, tuyển Việt Nam.
Bình luận 0

Ngay từ khi nhìn thấy hồ sơ của H.Stoichkov, VFF cũng như Hội đồng HLV quốc gia đã rất chờ đợi sự xuất hiện của vua phá lưới World Cup 1994 trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

img
Stoichkov

Một tháng là đủ

Stoichkov có lý khi đưa ra mức lương khoảng 200.000 USD/tháng bởi danh tiếng của anh đủ tầm quảng bá cho bóng đá Việt Nam. Có Stoichkov, bóng đá Việt Nam sẽ được thế giới biết đến nhiều hơn.

Chưa biết sức mạnh của đội U23, ĐTQG VN sẽ được cải thiện như thế nào tại SEA Games 2011, vòng loại Olympic 2012, vòng loại World Cup 2014. Nhưng chắc chắn nhiều ngoại binh có chất lượng sẽ theo "tiếng gọi" của Stoichkov để cập bến V.League, nâng tầm giải đấu.

Không quá khi cho rằng, nếu như với tầm ảnh hưởng của mình, HLV Calisto từng làm được 1 cho bóng đá VN, thì Stoichkov có thể làm được 2-3.

Vấn đề là VFF tìm đâu ra nguồn tiền để trả lương cho Stoichkov? Câu hỏi gần như không có lời đáp cuối cùng lại bất ngờ tìm được hướng ra: "Stoichkov có thể làm việc trong một bản hợp đồng ngắn hạn. Với những HLV chuyên nghiệp thì hợp đồng ngắn hay dài hạn không mang nhiều ý nghĩa, điều quan trọng là những thỏa thuận cụ thể mà thôi. Tháng 11 mới diễn ra SEA Games 2011 tại Indonesia, và HLV Stoichkov chỉ cần khoảng 1 tháng để đưa U23 VN làm nên lịch sử" - đại diện cựu ngôi sao Bulgaria nói.

Lựa chọn của VFF

Thực tế, với cái nền của bóng đá VN, Stoichkov hoàn toàn có cơ sở để tự tin cùng U23 VN vô địch SEA Games. Thậm chí, nếu không làm được, ông có thể đổ lỗi cho thời gian 1 tháng là quá ít ỏi để làm quen với các học trò cũng như tìm hiểu về bóng đá VN. Còn trong trường hợp thành công, Stoichkov sẽ là người hùng trong lòng người hâm mộ VN, cũng như cách anh từng tỏa sáng đưa Bulgaria lọt váo bán kết World Cup 1994 vậy.

Không phải ngẫu nhiên, từ chỗ "hướng ngoại", VFF đã có xu hướng quay về với "cây nhà lá vườn", đặt niềm tin vào 3 HLV Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức.

Stoichkov cũng là một ví dụ để hình dung ra trường hợp của 5 HLV ngoại đã được VFF chọn vào "vòng chung kết": Juergen Gede, Falko Goetz (Đức), Pierre Lechantre (Pháp), Eduardo Viganda (Bồ Đào Nha), Steve Sampson (Mỹ). Đó cũng là một cách phản biện cho suy nghĩ muốn thay đổi, tạo nên sức bật mới cho đội U23, ĐTQG Việt Nam thì cần những nhân tố mới, hơn là những gì đã cũ (?!).

Và không phải ngẫu nhiên, từ chỗ "hướng ngoại", VFF đã có xu hướng quay về với "cây nhà lá vườn", đặt niềm tin vào 3 HLV Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức.

Đó là lý do mà nhiều khả năng nếu Hristo Stoichkov không chịu giảm lương từ 200.000 USD/tháng xuống còn khoảng 30.000-40.000 USD/tháng, thì rất khó có cửa để anh trở thành HLV trưởng đội tuyển VN. Chưa biết việc chọn HLV cho ĐTVN sẽ ra sao, nhưng trong ngày “Cá tháng Tư” câu chuyện về Stoichkov cũng là chuyện vui vui... với bóng đá VN.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem