Stoke-Man City (0-1): Tấm vé nhọc nhằn

Thứ bảy, ngày 26/01/2013 23:02 PM (GMT+7)
Dân Việt – Man City đã không lỡ chuyến tầu vào vòng 5 FA Cup. Nhưng để có được tấm vé đi tiếp, họ đã phải "toát mồ hôi" vật lộn với hàng thủ chủ nhà Stoke City ở trận đấu tối nay.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Stoke City: Thomas Sorensen; Ryan Shotton, Robert Huth, Ryan Shawcross, Andy Wilkinson; Michael Kightly, Steven Nzonzi, Glenn Whelan, Matthew Etherington; Jonathan Walters, Kenwyne Jones.

Man City: Kostel Pantilimon; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Joleon Lescott, Aleksandar Kolarov; Javi Garcia, Gareth Barry; James Milner, Carlos Tevez, David Silva, Edin Dzeko.

Ở chuyến làm khách trên sân Briatannia Stadium tại vòng 4 tối nay, Man City đã cất một số trụ cột như Matija Nastasic, Gael Clichy, Sergio Aguero trên băng ghế dự bị. Tuy vậy, họ không mất quá nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát thế trận.

Thế nhưng, Stoke cũng cho thấy, họ không phải là đội bóng dễ bị khuất phục, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. Với lối chơi phòng ngự chắc chắn và kỷ luật, đội chủ nhà đã gây rất nhiều khó khăn cho Man City trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Sorensen (29).

Mặt khác, trong hiệp 1, các chân sút bên phía đội bóng vùng Eastland như Tevez (32), Kolarov (13), Dzeko (10) và David Silva (21) tỏ ra kém may mắn và sắc sảo trong những cơ hội dứt điểm. Điển hình như cú sút đưa bóng dội cột dọc cầu môn Stoke của Silva ở phút 20.

Không chỉ bế tắc trước bức tường phòng ngự áo đỏ trắng, Man City còn phải chịu tổn thất về lực lượng ở cuối hiệp 1, khi thủ quân Kompany (4) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Gael Clichy (22).

Sang hiệp 2, HLV Mancini buộc phải tung tiền đạo Sergio Aguero (16) vào sân thay Kolarov (13) với hy vọng tạo nên sự đột biến cho hàng công Man City trước lối đá quyết liệt của đội chủ nhà.

Sự xuất hiện của cầu thủ người Argentina đã giúp cho các đợt lên bóng của Man City có thêm uy lực và tính đa dạng. Dẫu vậy, họ vẫn phải chờ tới phút thứ 85 mới có được bàn thắng.

Từ một tình huống phối hợp giữa bộ ba Tevez (32-Man City)-Aguero (16)- David Silva (21), bóng tới chân Zabaleta (5-Man City) trong cấm địa Stoke. Và hậu vệ người Argentina không bỏ lỡ cơ hội khi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ thành Sorensen (29-Stoke), ấn định chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Man City.

Với chiến thắng “toát mồ hôi” tại Britannia Stadium, Man City đã chính thức ghi tên mình vào chơi ở vòng 5 FA Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem