Sự cố hàng không
-
Bộ GTVT cho biết, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng GTVT về bảo đảm an ninh, an toàn tại các cảng hàng không, sân bay.
-
Sáng 27/12, một máy bay chở gần 100 người mất độ cao và rơi xuống khu dân cư ở Kazakhstan khiến hơn 60 người thương vong.
-
Từ 2 sự cố hàng không liên tiếp xảy ra, nếu những chỉ đạo của Thủ tướng không được Bộ Giao thông – Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cùng các cơ quan liên quan thực thi nghiêm túc thì an toàn của khách và hãng hàng không sẽ bị đe dọa.
-
Hai sự cố về an toàn hàng không xảy ra trong tuần qua đều liên quan tới Việt Nam đã cho thấy có những bất cập mà nếu không cải thiện, ngành hàng không Việt Nam sẽ phải chịu những thiệt hại không nhỏ.
-
Trao đổi với Dân Việt, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể, cho biết sẽ nghiêm túc tiếp nhận ý kiến của dư luận, của người dân, doanh nghiệp về những bất cập tại các dự án BOT, cùng với đó là tìm các giải pháp giải quyết hàng loạt các vấn đề “tiêu cực” về chỉ định thầu, đấu thầu tại các dự án trọng điểm.
-
Các đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra máy bay tại sân, kiểm tra trên chuyến bay đối với hãng hàng không Vietjet sau hàng loạt sự cố xảy ra trong thời gian qua.
-
Sau khi máy bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật nên quay lại sân bay Cam Ranh, nhưng lại đáp nhầm đường băng.
-
Nhiều sự cố hàng không xảy ra trên cả máy bay lẫn dưới đất uy hiếp an ninh, an toàn hàng không khiến cho không ít người lo lắng, thót tim.
-
Khi hạ cánh, phi công phát hiện máy bay đụng “vật lạ” trên trời nên đã báo cho đơn vị, điều động kỹ sư từ TP.HCM ra Quảng Bình “chẩn bệnh”.
-
Không chỉ hạ cánh nhầm, phi công còn ấn nhầm code… khủng bố. Trong khi hàng loạt sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại sân bay, trạm kiểm soát không lưu.