Sứ quán Anh, Italia, Mỹ ở Libya bị tấn công

Thứ hai, ngày 02/05/2011 10:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 1.5, một đám cháy đã bùng lên tại trụ sở sứ quán Italia ở Tripoli, chỉ vài giờ sau khi nhà lãnh đạo Libya Gaddafi thề sẽ trả đũa về vụ con trai út của ông thiệt mạng trong cuộc không kích của NATO tối 30.4.
Bình luận 0

Tiếp đó các đại sứ quán Anh và Mỹ tại thủ đô Tripoli của Libya cũng bị tấn công. Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague lên án vụ tấn công các đại sứ quán, cho biết sứ quán Anh bị đốt phá và thiệt hại nặng. Ông cho biết chính phủ Anh đang cho trục xuất đại sứ Libya tại Anh. Ngoại trưởng Anh nói rằng tấn công vào các phái bộ ngoại giao là hành động vi phạm công ước Vienna.

Italia cũng đã xác nhận, đại sứ quán của họ là một trong nhiều đại sứ quán tại Tripoli bị phá hoại và lên án chính phủ của ông Gadhafi không có biện pháp để bảo vệ các phái đoàn ngoại giao.

img
Toà nhà biệt thự của ông Gaddafi bị đạn pháo NATO làm tan tành.

Hầu hết các nước trong liên minh phương Tây đã di tản nhân viên sứ quán của họ ra khỏi Tripoli từ nhiều tuần trước.

Ngày 1.5, Liên Hiệp Quốc cho biết 12 nhân viên quốc tế đã được di tản tạm thời ra khỏi Tripoli đến Tunisia vì tình hình bất ổn tại thủ đô Libya. Một phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc, bà Stephanie Bunker nói rằng, quyết định này không ảnh hưởng đến nhân viên địa phương hay nhân viên quốc tế ở Benghazi, nơi do quân nổi dậy kiểm soát.

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem