Đồng Nai: Giết người vì bị đòi nợ

Chủ nhật, ngày 31/10/2010 11:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cuối tuần qua, TAND tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử, tuyên phạt hai bị cáo: Nguyễn Văn Đình (37 tuổi) và Lê Ngọc Xăm (26 tuổi, cùng quê Thanh Hoá), mỗi bị cáo 18 năm tù về tội giết người.
Bình luận 0

Toà cũng đã tuyên phạt Vũ Đình Xuất (27 tuổi, quê Thanh Hoá), 12 năm tù với vai trò đồng phạm trong vụ án.

Theo hồ sơ vụ án:

Đình là người đã nhận thầu đúc ống cống cho một công ty tại thành phố Biên Hoà, sau đó thuê lại anh Trần Tiến Cường thực hiện. Tuy nhiên, làm xong ống cống anh Cường nhiều lần đòi tiền công nhưng Đình vẫn không chịu trả.

Một ngày cuối tháng 8/2008, anh Cường cùng vài người khác đến phòng trọ của Đình để đòi tiền nhưng Đình không có mặt. Do trước đó đòi hoài không được, trước khi về anh Cường đã nói với vợ của Đình, tao đến đây là để thịt thằng Đình.

Khi Đình về, nghe vợ kể lại, Đình đã gọi điện báo cho em là Nguyễn Văn Điệp. Nghe anh trai nhờ, Điệp liền gọi cả nhóm, gồm: Lê Ngọc Xăm, Vũ Đình Xuất, Vũ Xuân Bảy đến, bàn cùng nhau tìm anh Cường dằn mặt...

Ngay sau đó Đình, Xăm, Điệp, Xuất và Bảy mang theo dao đến khu nhà trọ của anh Cường. Đình và Xăm đi bộ vào, còn Điệp, Xuất và Bảy đứng bên ngoài.

Vào đến phòng, Đình thấy anh Cường cùng vài người đang nhậu thì liền lớn tiếng chưỉ bới. Nghe vậy, nhưng anh Cường vẫn nhẹ nhàng mời Đình vào cùng uống rượu, nhưng Xăm lại xông đến chửi, làm anh Cường nóng lên, đấm vào mặt Xăm. Lập tức, Xăm rút dao đâm một nhát trúng ngực, anh Cường gục xuống đất, chết trước khi đưa vào bệnh viện.

Quá trình điều tra vụ án, CQĐT đã xác định Điệp và Bảy không tham gia nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, bị cáo Xuất dù đứng bên ngoài nhưng vẫn bị truy tố, xét xử với vai trò đồng phạm giết người, vì bị cáo đã tìm lấy dao, đưa Xăm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem