Sữa Meiji ở Việt Nam không bị nhiễm phóng xạ

Thứ sáu, ngày 09/12/2011 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà Phạm Thị Diễm Lan, bộ phận chăm sóc khách hàng của Meiji Việt Nam, khẳng định, toàn bộ lô hàng của hãng khi xuất đi và nhập về Việt Nam đều được kiểm tra mức an toàn phóng xạ.
Bình luận 0

Sau khi Nhật Bản thu hồi hàng loạt sữa Meiji Step vì nhiễm phóng xạ, nhiều phụ huynh đang cho con uống loại sữa này rất lo lắng, song bà Phạm Thị Diễm Lan, bộ phận chăm sóc khách hàng của Meiji Việt Nam khẳng định, toàn bộ lô hàng của hãng khi xuất đi và nhập về Việt Nam đều được kiểm tra mức an toàn phóng xạ.

Mặc dù vậy, sau khi nghe thông tin Nhật Bản thu hồi hàng loạt sữa Meiji Step nhiễm phóng xạ, Công ty Meiji Việt Nam đã gửi mẫu sữa đang phân phối đến Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP.HCM để kiểm nghiệm.

img
 

Kết quả phân tích của Viện kết luận: "Không phát hiện thấy nhiễm phóng xạ I-131, Cs-137, Cs-134; đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của Codex (General Standard for Contaminants and Toxin in Food anh Feed)... và theo quy định hiện hành của Nhà nước Việt Nam".

Đại diện Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Việt Nam cho biết chưa nhận được thông tin chính thức từ nhà phân phối sữa Meiji tại Việt Nam nên chưa biết có sản phẩm Meiji Step bị phát hiện nhiễm xạ ở trong nước. Cục đang theo dõi, kiểm tra và sẽ có khuyến cáo cho người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem