Suarez lập hat-trick, Liverpool dễ dàng đè bẹp Norwich

Chủ nhật, ngày 30/09/2012 06:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú hat-trick của Luis Suarez cùng pha lập công của Nuri Sahin và Steven Gerrard, Liverpool đã dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Norwich City với tỷ số 5-2.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Norwich: John Ruddy, Russell Martin, Michael Turner, Leon Barnett, Javier Garrido; Robert Snodgrass, Jonathan Howson, Bradley Johnson, Andrew Surman; Steve Morison, Simeon Jackson.

Liverpool: Pepe Reina; Andre Wisdom, Daniel Agger, Martin Skrtel, Glenn Johnson; Nuri Sahin, Joe Allen, Suso, Raheem Sterling; Steven Gerrard; Luis Suarez.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Jones, Liverpool đã chủ động tràn lên tấn công. Phút thứ 2, Suso thực hiện cú dứt điểm khiến Turner phải phá bóng ra đến đúng vị trí của Suarez. Và tiền đạo người Uruguay đã đi bóng qua Barnett trước khi tung ra cú sút chìm và hiểm hóc vào góc xa hạ gục thủ môn Ruddy, khai thông bế tắc cho The Kop.

Sớm bị dẫn bàn, Norwich buộc phải dồn đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 8, Snodgrass có pha căng ngang từ bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng thủ Liverpool để Jackson băng vào đệm bóng dột cột dọc trong sự bất lực của thủ thành Pepe Reina.

img
 

Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Liverpool đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 26, Surman đánh đầu nhả bóng vừa tầm ở trong vòng cấm nhưng cú sút của Jackson lại đưa bóng đi thẳng lên khán đài.

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, đội bóng vùng Merseyside đã hoàn toàn làm chủ thế trận trong quãng thời gian giữa hiệp thi đấu thứ nhất. Dẫu vậy, những pha phối hợp quyết định của họ vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết để đánh bại hàng thủ Norwich. Phút 33, Suarez kiến tạo cơ hội cho Gerrard xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đánh đầu nối buộc thủ thành Ruddy phải trổ tài cản phá.

Phút 37, Sahin chọc khe cho Suarez phá bẫy việt vị và băng lên đối mặt với thủ môn Ruddy nhưng anh lại đặt lòng ra ngoài. Tuy nhiên, đúng 1 phút sau, tiền đạo người Uruguay cướp được bóng sau pha xử lý bất cẩn của trung vệ Turner ngay trước vòng cấm và thực hiện pha vẫy má ngoài tinh tế vào góc xa không cho Ruddy một cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho The Red.

Sang hiệp hai, Norwich lập tức tăng tốc với hy vọng có thể rút ngắn cách biệt. Phút 46, Surman đánh đầu nhả bóng vừa tầm vào khu vực 5m50, song Snodgrass lại đệm bóng đi vọt xà ngang. Đúng 1 phút sau. Suarez đột phá xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Sahin băng vào sút tung lưới thủ thành Ruddy, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

img
 

Không còn gì để mất, Norwich buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 53, Grant Holt và Surman liên tiếp tung ra hai pha dứt điểm trong vòng cấm Liverpool nhưng bóng vẫn không chịu đi vào lưới của thủ thành Pepe Reina.

Phút 56, Suarez nhận đường chuyền của Sahin từ bên ngoài vòng cấm. Sau vài nhịp khống chế, chân sút 25 tuổi đã thực hiện pha khứa lòng chân phải vào góc xa hạ gục thủ môn Ruddy, nâng tỷ số lên 4-0, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Năm phút sau, Snodgrass lập cong rút ngắn cách biệt xuống 1-4 cho đội chủ sân Carrow Road.

Tới phút 68, Sterling đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi kiến tạo cơ hội cho Gerrard sút bóng trúng người trung vệ Barnett đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Ruddy, nâng tỷ số lên 5-1 cho Liverpool.

Dường như có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn đã khiến hàng thủ The Kop thi đấu khá chủ quan. Phút 87, Howson kiến tạo cơ hội cho Holt thoát xuống phá bẫy việt vị rồi thực hiện pha bẻ lòng vào góc xa, rút ngắn tỷ số xuống 2-5. Đây cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Như vậy, Liverpool đã giành được trận thắng đầu tiên tại Premier League mùa này.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem