Sức mạnh của K-pop hậu Covid-19

Đinh Đang (Theo Korea Times) Thứ năm, ngày 25/07/2024 08:52 AM (GMT+7)
Doanh thu từ thị trường nước ngoài của K-pop đã vượt mốc 1 nghìn tỷ won (tương đương 893 triệu USD), tăng trưởng đáng kể 34,3% so với năm trước đó.
Bình luận 0

Ngành công nghiệp K-pop, vốn đã nổi tiếng với sức hút mạnh mẽ, tiếp tục khẳng định vị thế trên trường quốc tế với doanh thu ấn tượng trong năm 2023. Theo báo cáo mới nhất từ Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc (KCTI), doanh thu từ thị trường nước ngoài của K-pop đã vượt mốc 1 nghìn tỷ won (tương đương 893 triệu USD), tăng trưởng đáng kể 34,3% so với năm trước đó.

Sức mạnh của K-pop hậu Covid-19- Ảnh 1.

Doanh thu từ thị trường nước ngoài của K-pop đã vượt mốc 1 nghìn tỷ won (tương đương 893 triệu USD), tăng trưởng đáng kể 34,3% so với năm trước đó. Ảnh: IG.

Sự tăng trưởng này đến từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó xuất khẩu album vật lý vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 388,9 tỷ won, tương đương 31,4% tổng doanh thu. Dịch vụ phát nhạc trực tuyến cũng đóng góp đáng kể với 260,3 tỷ won, chiếm 21%. Đặc biệt, doanh thu từ các buổi biểu diễn ở nước ngoài đã tăng vọt lên 588,5 tỷ won, chiếm tới 47,5% tổng doanh thu, cho thấy sức hút mạnh mẽ của các nghệ sĩ K-pop trên sân khấu quốc tế.

Sự phục hồi của ngành công nghiệp biểu diễn sau đại dịch Covid-19 đã góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng này. Doanh thu từ biểu diễn nước ngoài tăng 65,6% so với năm 2022, cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của các hoạt động biểu diễn trực tiếp.

Dự báo lạc quan cho năm 2024

KCTI dự báo rằng, doanh thu K-pop ở nước ngoài sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024, dựa trên sự ra mắt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thị trường quốc tế và xu hướng tăng trưởng chung của thị trường âm nhạc toàn cầu. Theo Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế, doanh thu ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu năm 2023 đạt 28,6 tỷ USD, tăng 10,2% so với năm trước.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, ngành công nghiệp K-pop cũng đối mặt với những thách thức như sự sao chép, nội dung đồng nhất và các chiến lược tiếp thị tập trung vào doanh số bán hàng, dẫn đến việc người hâm mộ mua album chỉ để lấy thẻ ảnh hoặc tham gia các buổi ký tặng.

KCTI khẳng định rằng, dữ liệu được sử dụng trong báo cáo này được thu thập từ nhiều nguồn đáng tin cậy, bao gồm báo cáo của chính KCTI, dữ liệu từ Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc và các báo cáo kinh doanh của các công ty giải trí.

Với những con số ấn tượng và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, K-pop đang khẳng định vị thế là một hiện tượng văn hóa toàn cầu, mang lại không chỉ giá trị kinh tế mà còn góp phần quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra thế giới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem