Sức mạnh tập thể sẽ giúp đội tuyển đi tới thành công

Chủ nhật, ngày 18/11/2012 16:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong cuộc trao đổi với Dân Việt chiều 18.11, huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng đã tỏ ra rất lạc quan về hình ảnh của đội tuyển quốc gia (ĐTQG) tại AFF Cup 2012.
Bình luận 0

Ngay trước giờ chuẩn bị bay từ Nha Trang vào TP.HCM, chiều 18.11, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định với Dân Việt: “Mọi thứ đang rất “ok” và chúng tôi hoàn toàn tự tin bước vào hành trình chinh phục AFF Cup 2012.

img
HLV Phan Thanh Hùng tin rằng sức mạnh tập thể sẽ giúp đội tuyển Việt Nam bay cao tại AFF Cup 2012. Ảnh Đàm Duy

Gần nửa năm trôi qua kể từ trận thua Trung Quốc 0-3 hồi đầu tháng 6, ông có thể đưa ra cái nhìn toàn diện về quá trình chuẩn bị của đội tuyển?

- Mọi thứ đều tốt dần lên qua từng trận, từ tinh thần đến lối chơi… Các tuyển thủ đều rất cố gắng thể hiện khả năng của mình trong từng buổi tập, và điều đó làm tôi rất hài lòng. Không khí ở đội tuyển lúc này rất tốt, mọi thành viên đều chia sẻ với nhau nhiều điều cả về chuyên môn trên sân tập lẫn những câu chuyện trong cuộc sống. Chúng tôi thực sự là một gia đình và sức mạnh tập thể sẽ là thứ “vũ khí” giúp đội tuyển đi tới thành công

Ông có còn cảm thấy lo lắng khi đội tuyển thiếu thủ lĩnh như Minh Phương?

- Ở đội tuyển lúc này không có những cá nhân riêng biệt, mà tất cả phải thay đổi, tuân thủ, hòa mình vào lối chơi chung, duy nhất của đội. Minh Phương là một cầu thủ giỏi, nhưng trong tay tôi lúc này ở mỗi tuyến đều có những điểm sáng dày dạn kinh nghiệm, đủ để đặt niềm tin: hàng thủ có Minh Đức, hàng tiền vệ có Tấn Tài, tiền đạo có Công Vinh.

Đáng mừng hơn là trình độ giữa đội hình chính và dự bị khá tương đồng. Điều đó giúp chúng tôi có thể “tùy cơ ứng biến” trong từng trận đấu. Về cơ bản, đội hình thi đấu giao hữu với K.Khánh Hòa là đội hình tốt nhất lúc này. Nhưng khi bước vào AFF Cup, có thể tôi sẽ đưa ra một vài sự thay đổi.

Chấn thương của trung vệ Phước Vĩnh có làm ông lo ngại?

- Tôi đang có 9 hậu vệ và tôi sẽ mang sang Thái Lan 8 người. Các cầu thủ đều có khả năng “bù đắp” cho nhau nên không có gì quá lo lắng. Phải tới ngày 19.11, khi Vĩnh được bác sỹ đưa đi kiểm tra lần cuối ở TP.HCM, tôi mới có thể chắc chắn về việc để Vĩnh ở nhà hay đưa em sang Thái Lan. Sau đó, vào ngày 23.11, ngay trước khi AFF Cup khởi tranh 1 ngày, tôi sẽ loại thêm 1 cầu thủ nữa để chốt danh sách 22 tuyển thủ dự giải.

img
Trung vệ đội trưởng Minh Đức (phải) được HLV Thanh Hùng đặt kỳ vọng như một thủ lĩnh. Ảnh: Đức Đồng

Ông có thể đánh giá về các đối thủ của Việt Nam ở bảng A?

- Các đội có trình độ tương đương nhau. Ngoài kinh nghiệm, hiểu biết thực tế trong những năm làm nghề, thời gian qua, tôi đã xem rất kỹ băng hình các trận giao hữu của Thái Lan, Philippines, Myanmar. Họ đều là những đội bóng mạnh và chúng ta phải bước vào AFF Cup với sự thận trọng. Mọi sai số dù là nhỏ nhất sẽ mang tới những hậu quả khó lường.

Nói cách khác, tuyển Việt Nam không được phép mắc sai lầm, bắt đầu từ trận ra quân gặp Myanmar. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt từng trận để giành vé vào bán kết, trước khi nghĩ tới mục tiêu xa hơn.

Phải thừa nhận rằng, trong thời gian qua, có những lúc tôi cảm thấy khá lo lắng khi gặp phải những sự cố ngoài ý muốn. Nhưng đến lúc này, có thể khẳng định mọi thứ rất ổn. Ban huấn luyện chúng tôi và các tuyển thủ đều rất háo hức, sẵn sàng bước vào giải đấu với trạng thái tâm lý, phong độ tốt nhất.

Xin cảm ơn ông!

Đội hình chính của tuyển Việt Nam: Thủ môn Hồng Sơn, hậu vệ Văn Hoàn - Minh Đức - Gia Từ - Văn Phong; tiền vệ Thành Lương - Nguyên Sa - Tấn Tài - Trọng Hoàng - Quốc Anh, tiền đạo mũi nhọn Công Vinh.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem