HLV Phan Thanh Hùng: Cầu thủ thiếu đạo đức sẽ bị loại

Thứ tư, ngày 05/09/2012 09:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - HLV trưởng đội tuyển quốc gia Phan Thanh Hùng sẵn sàng loại Văn Quyết, Quốc Long, Ngọc Duy nếu các cầu thủ này bị Ban Kỷ luật VFF “ra án” có hành vi thiếu đạo đức trong và sau trận chung kết Cúp quốc gia 2012...
Bình luận 0

Sau “sự cố” trong trận chung kết Cúp quốc gia 2012, ông đã có những động thái cứng rắn gì để răn đe cầu thủ có hành vi xấu?

- Đây là những cầu thủ mà tôi đã quá quen thuộc ở CLB Hà Nội T&T. Suốt những năm qua, họ không ngừng cố gắng, nỗ lực hoàn thiện mình cả về khả năng chuyên môn lẫn tư cách đạo đức. Sự việc xảy ra trên sân Thống Nhất đúng là không may và tôi đã yêu cầu họ phải làm bản tường trình chi tiết. Trực tiếp có mặt trên sân, tôi cũng chỉ nghĩ đó là va chạm bình thường giữa các cầu thủ với nhau, chứ không ngờ mọi việc lại phức tạp như vậy khi có thông tin cho rằng cầu thủ đã lời qua tiếng lại, thách thức phóng viên...

img
Cầu thủ Quốc Long khi nhận huy chương vẫn đứng chống tay và thách thức phóng viên.

Trong trường hợp Ban Kỷ luật VFF kết luận các cầu thủ nói trên có hành vi thiếu đạo đức, ông có sẵn sàng loại họ ra khỏi danh sách đội tuyển quốc gia?

- Mọi việc tôi cũng không biết rõ ràng ra sao nên đang chờ Ban Kỷ luật VFF đưa ra án phạt với những bằng chứng cụ thể, xem họ mắc lỗi chuyên môn hay đạo đức. Với tôi, bất kỳ tuyển thủ quốc gia nào thiếu đạo đức đều có thể bị loại. Sự vắng mặt của 3 cầu thủ này (nếu có) cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến sức mạnh đội tuyển. Đội tuyển phải là một tập thể đoàn kết, kỷ luật, biết cùng nhau chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Việc của 3 cầu thủ này, theo tôi phải xem xét kỹ càng trước khi ra quyết định sao cho có tính chất giáo dục, để họ hiểu phạm lỗi gì.

Về cách hành xử khiến dư luận nổi sóng của 3 tuyển thủ quốc quốc gia Văn Quyết, Ngọc Duy, Quốc Long, ông Trần Duy Ly - Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: “Nếu chỉ là va chạm chuyên môn, trọng tài chưa “xử” được hết, Ban Kỷ luật sẽ ra thêm “án”. Còn việc đặt vấn đề có nên loại 3 cầu thủ này khỏi đội tuyển hay không vào lúc này là quá nặng nề”.
Còn theo ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban Kỷ luật VFF: “Ban tổ chức giải đã chuyển hết hồ sơ nhưng do vướng dịp nghỉ lễ nên trong ngày 5.9 chúng tôi mới họp để xem xét được. Với những lỗi thô bạo, va chạm trên sân cỏ, quy định về kỷ luật của VFF không hề có điều nào cấm cầu thủ khoác áo Đội tuyển quốc gia”.

Trong lễ ký hợp đồng làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông khẳng định chúng ta có khả năng cạnh tranh HCV AFF Cup 2012. Vậy đâu là chỗ dựa niềm tin?

- Đó chính là tấm HCV AFF Cup 2008. Tôi biết những gì mình đang có trong tay và các nước trong khu vực thời gian qua cũng nhìn Việt Nam với một sự tôn trọng. Đội tuyển hiện nay vẫn còn những cầu thủ đã chơi với nhau khá lâu. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục sàng lọc sao cho không bỏ sót tài năng. Tin vui là trung vệ Đình Luật chỉ bị chấn thương nhẹ và sẽ ở lại đội tuyển. Phía trước, chúng tôi sẽ nỗ lực cùng nhau làm việc, tháo gỡ những vướng mắc, khắc phục những hạn chế để xây dựng một tập thể mạnh. Năng lực, sự tiến bộ của đội tuyển ra sao thì hãy để thực tế chứng minh…

Sự trở lại của Minh Phương cần thiết đến đâu cho đội tuyển?

- Tất cả đều thấy Minh Phương là một tiền vệ tài năng. Tôi đã nói chuyện trực tiếp với Phương và nhiều khả năng cậu ta sẽ trở lại đội tuyển trong tháng 10. Lúc này Phương cần thêm thời gian là do vừa trải qua một mùa giải mệt mỏi và phải chăm con nhỏ bị gãy tay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem