• Bộ Công an đã tiến hành khởi tố vụ án đồng thời phối hợp với cảnh sát quốc tế và cảnh sát các nước trong khu vực để truy bắt cướp biển.
  • Ngày 23.10, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết: Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu, C45 xác định có đủ căn cứ là con tàu Sunrise 689 bị cướp ở trên vùng biển quốc tế nơi con tàu này đi qua.
  • Trước thông tin chiếc hộp đen ghi lại những hải trình của tàu Sunrise 689 bị cướp lấy mất, đại diện chủ tàu khẳng định, "thông tin đó không đúng, chúng tôi đã cung cấp cho cơ quan chức năng đầy đủ các yêu cầu, chiếc hộp đen không bị mất".
  • Ngày 16.10, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội C45 (Bộ Công an) cùng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tiến hành lấy lời khai, khám nghiệm lại hiện trường tàu Sunrise 689 tại vịnh Gành Rái, Sao Mai, Bến Đình (TP.Vũng Tàu).
  • Sau khi tiếp nhận vụ việc và điều tra ban đầu, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận thấy hiện trường tàu Sunrise 689 bị cướp ở hải phận quốc tế, vượt quá thẩm quyền, khả năng giải quyết, điều tra của Công an tỉnh này. Vì vậy, Công an tỉnh đề xuất Bộ Công an vào cuộc tiếp tục điều tra treo đúng thẩm quyền.
  • Tổ điều tra đặc biệt đã khám nghiệm hiện trường tàu và thẩm vấn các thuyền viên, thu thập chứng cứ liên quan để điều tra thông tin tàu Sunrise 689 bị cướp biển khống chế, cướp đi 1/3 tổng lượng dầu.
  • "Bọn cướp điều khiển tàu đi trên biển 4 ngày, rồi neo đậu tại một nơi không rõ vị trí, không ai biết đi đâu. Tất cả thuyền viên đều bị chúng nhốt vào một phòng kín. Chỉ khi chúng hút xong dầu thì mới thả chúng tôi ra", thuyền trưởng tàu Sunrise 689 Nguyễn Quyết Thắng cho hay.
  • Anh Phạm Quyết Thắng, Thuyền trưởng tàu Sunrise 689 (đang bị mất tích) trước kia đã từng bị cướp biển Caribe bắt giữ 8 tháng. Đó là lời khẳng định của chị Trần Thị Bích, vợ thuyền viên Pham Đức Thành (người cũng bị mất tích cùng tàu Sunrise 689).