Sưởi bằng than tổ ong, cả nhà suýt mất mạng

Thứ bảy, ngày 06/11/2010 08:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 5-11 Bệnh viện đa khoa Phú Yên tiếp nhận và cấp cứu bốn bệnh nhân là vợ chồng ông Trần Thanh Long, Nguyễn Thị Minh Tựa (55 tuổi), cùng con gái là chị Trần Thanh Tâm (19 tuổi) và một cháu bé 10 ngày tuổi (con chị Tâm) ở phường 8, TP Tuy Hòa trong tình trạng nguy kịch do bị ngộ độc khí CO (oxit cacbon).
Bình luận 0

Trước đó, người nhà các bệnh nhân phát hiện bốn người có triệu chứng vật vã, khó thở, có người bị sùi bọt mép liền gọi xe đưa đi bệnh viện.

Sau gần hai giờ cấp cứu hồi sức, ông Long, chị Tâm và cháu bé đã hồi phục. Riêng bà Tựa bị nặng hơn nên đến 14 giờ chiều cùng này mới tỉnh. Hiện các bệnh nhân vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Đêm ngày 4-11, cả bốn người cùng nằm ngủ trong phòng kín và dùng than tổ ong sưởi ấm cho mẹ con sản phụ thì bị sự cố.

Bác sĩ Lê Phải, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Phú Yên cho biết, việc dùng than tổ ong để sưởi trong phòng kín sẽ phát ra nhiều khí độc, khí CO luôn ở tầng thấp trong không khí nên rất dễ dẫn đến ngộ độc. Nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời, thì khả năng tử vong rất cao.


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem