Sau hơn 10 ngày mắc kẹt dưới gầm cầu An Thái, tàu Thành Luân 28 đã được giải cứu vào chiều 17.3.
Khoảng 13 giờ chiều nay (17.3), lực lượng chức năng đã giải cứu thành công tàu Thành Luân 28, trọng tải hơn 3.000 tấn mắc kẹt dưới gầm cầu An Thái (Hải Dương) từ ngày 6.3.
Sau khi tách khỏi tàu Thành Luân 28, trên một thanh dầm biên cầu An Thái xuất hiện một lỗ thủng lớn. Những vết nứt dài chừng 24 mét chạy dọc thanh dầm biên.
Thanh dầm biên bị hư hỏng dài khoảng 24 mét.
Theo ông Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, tàu Thành Luân 28 đâm vào làm hư hỏng nặng 1 trong 4 thanh dầm biên của cầu An Thái. Tuy nhiên, cầu không bị xô lệch nên có khả năng phục hồi tốt sau sự cố.
Ông Phạm Văn Phượng - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho hay: “Dự kiến, công tác “chữa vết thương” cho cầu An Thái sẽ mất gần 2 tháng nữa. Sau khi sửa chữa xong, các chuyên gia sẽ đánh giá khả năng phục hồi của cầu, từ đó Sở cũng có phương án phân làn hợp lý”.
Hiện trên cầu An Thái, nhà thầu đặt nhiều thiết bị, máy móc để sửa chữa, dầm sắt chữ I được đưa xuống dưới cầu làm đòn gánh thay thế tạm dầm bị tàu đâm vỡ, mặt cầu được khoan thủng để bắt vít với dầm đỡ. Một chiếc tàu được dựng dàn giáo trên nóc để công nhân tiếp cận khu vực sửa chữa.
Một thanh dầm biên cầu An Thái bị “trọng thương” sau cú đâm cảu tàu Thành Luân 28.
Do cầu đang trong giai đoạn sửa chữa và thay thế dầm biên bị hỏng nên Phòng CSGT tỉnh Hải Dương đã huy động 3 tổ công tác gồm CSGT huyện Kinh Môn, Kim Thành hỗ trợ phân làn hai đầu cầu, bảo vệ hiện trường. Những loại xe ô tô dưới 16 chỗ, xe máy, người đi bộ được phép qua cầu. Xe tải cỡ lớn, xe đầu kéo… phải đi qua phà Tuần Mây hoặc đi qua huyện Chí Linh.
Cầu An Thái nằm trên tỉnh lộ 388 bắc qua sông Kinh Môn nối với sông Cấm (Hải Phòng), cách TP Hải Dương 38 km. Cây cầu dài 290 m, rộng 11,7 m, khánh thành năm 1999.
Cầu An Thái có ý nghĩa lớn về giao thương giữa hai trung tâm huyện Kinh Môn với huyện Kim Thành, đồng thời nối QL5 với QL18. Tỉnh lộ 388 là tuyến huyết mạch nối QL5 và QL18 đi Quảng Ninh, Bắc Ninh.
Một lỗ thủng lớn trên thanh dầm biên sau khi tàu Thành Luân 28 tách khỏi cầu An Thái.
Đoạn bị hư hỏng đã khiến thanh dầm biên mất khả năng chịu lực.
Lực lượng chức năng đã phải lắp dầm chữ I để nâng đã phần dầm gãy sau khi giải cứu tàu Thành Luân.
Những thanh sắt chữ I sẽ làm đòn gánh giữ cho phần bị hư hỏng của cầu An Thái cố định.
Mặt cầu được khoan thủng để bắt vít dầm đỡ bên dưới cầu với dầm chữ I trên mặt cầu.
Công tác phân luồng qua cầu An Thái được thực hiện 24/24.
Những loại xe tải dưới 16 chỗ, ô tô con, xe máy, người đi bộ được phép qua cầu.
Thời gian dự kiến sửa chữa cầu An Thái mất khoảng 2 tháng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.