Tai nạn ở Thuỷ điện Suối Sập: Nước mắt và vành khăn tang

Thứ ba, ngày 20/12/2011 15:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 2 ngày cật lực bơm nước tìm kiếm, đêm 18.12 những nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn lao động xảy ra trên công trường Thuỷ điện Suối Sập I đã được tìm thấy.
Bình luận 0

Là một trong 3 nạn nhân cuối cùng tìm thấy thi thể, anh Hoàng Văn Châu (SN 1984) được đưa về nhà trong tiếng nức nở của những người chứng kiến. Khi ấy, hơn chục người nhà của Châu sau 2 ngày mỏi mòn chờ đợi dưới chân công trường mới thật sự vỡ tan niềm hy vọng cuối cùng: Châu còn sống sót và đang nép mình ở đâu đó.

img
Đưa một nạn nhân ở Nam Trực (Nam Định) về quê an táng.

Chiếc xe chở thi thể Châu vừa dừng bánh trước ngõ vào nhà anh (bản Lìn, xã Gia Phù, Phù Yên, Sơn La), hàng trăm dân bản đã có mặt đón đứa con của bản vừa đi xa. Người xé khăn tang, kẻ nấu cơm, luộc trứng, người lo chuẩn bị đào huyệt…

Ông Hoàng Văn Tình - dân bản bảo: “Chúng tôi đợi nó 2 ngày rồi. Thương nó lắm. Nó còn trẻ nhưng rất ngoan và hay giúp đỡ mọi người. Giờ nó chết đi để lại vợ dại, con thơ, đau lắm!”.

Lê lết trong bộ áo tang, nách ôm đứa con trai hơn 1 tuổi, tay dắt đứa con lớn 5 tuổi, chị Bạc Thị Thiệu (SN 1987) - vợ anh Châu đưa con đến bên quan tài nhìn mặt bố chúng lần cuối. Chị nấc lên: "Từ nay các con không có bố nữa rồi ! Trời ơi !". Từ khi nghe tin chồng bị nạn, chị đã ngất đi mấy lần.

Anh Lò Văn Vương - dân bản Nhọt 1, bảo: Ba bản liền kề nhau Lìn, Nhọt 1, Nhọt 2 đều có người chết trẻ trong vụ tai nạn ấy. Là nguồn sống của gia đình, họ mất đi đều để lại vợ trẻ, con thơ, cảnh nhà nheo nhóc. Mấy hôm nay cả xã này rền rĩ tiếng khóc than, khói hương nghi ngút, khăn tang trắng khắp nơi.

Theo Giám đốc Doanh nghiệp Xuân Thiện - ông Nguyễn Văn Thiện, sự việc đáng tiếc xảy ra đúng vào giai đoạn cuối của quá trình hoàn thiện công trình nên ông rất đau lòng.

Mấy ngày qua, doanh nghiệp đã tập trung cao cho công tác cứu hộ, cứu nạn; giúp đỡ gia đình nạn nhân ăn, nghỉ trong suốt quá trình tìm kiếm; phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân tai nạn cũng như cử cán bộ và hỗ trợ tiền tổ chức mai táng cho các nạn nhân. Tổng chi phí bước đầu đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân là hơn 300 triệu đồng.

“Về sau này, doanh nghiệp sẽ tiếp tục có những hỗ trợ khác nhằm giúp gia đình nạn nhân vợi bớt đau thương và tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống. Với những nạn nhân có con lớn, có mong muốn được trở thành công nhân của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tạo điều kiện…” - ông Thiện khẳng định.

Ông Hoàng Văn Nhùn - chú ruột của nạn nhân Châu cho biết: Dù rất đau lòng trước cái chết của cháu mình nhưng sự ứng xử tận tình của doanh nghiệp cũng làm chúng tôi vơi bớt đau thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem