Mất an toàn lao động: Còn nhiều điều đáng bàn

Thứ ba, ngày 20/12/2011 15:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động ở Thủy điện Suối Sập (Sơn La) được báo NTNN và Dân Việt đăng tải, tòa soạn đã nhận được những ý kiến của bạn đọc gửi về.
Bình luận 0

An toàn lao động không đảm bảo có nên công nhân làm việc trong điều kiện rất nguy hiểm. Trong trường hợp ở thủy điện này thì nên coi lại nguồn gốc vật tư từ đâu. Nên cử người thường xuyên giám sát an toàn lao động tại công trình và phạt thật nặng hoặc loại bỏ nhà thầu nếu họ vô trách nhiệm trong vấn đề an toàn lao động. Chúng ta không thể để công nhân chết tức tưởi vậy hoài được.

Có thể thấy thời gian qua tình trạng mất an toàn trong lao động diễn ra phức tạp, nhất là trong xây dựng và điện lực. Nhiều vụ đã dẫn đến những cái chết thương tâm. Đây là vụ tai nạn thương tâm mà nguyên nhân ban đầu là xuất phát từ sự bất cẩn và thiếu trách nhiệm để xảy ra sự cố kỹ thuật dẫn đến van xả đáy không thể đóng lại được". Tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm.

Ai đã từng thi công công trình thủy điện hoặc khai thác đá đều chẳng lạ gì hệ thống dây điện ở đây. Họ chỉ lắp đặt một lần, khi nào có sự cố thì mới khắc phục. Sự cố chập điện khiến cổng đóng đường dẫn nước tự mở chứng minh điều đó. Nếu người ta cẩn trọng cho kiểm tra hệ thống điện và dây điện thường xuyên, chắc chắn tai nạn thương tâm đã không xảy ra…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem