Tại sao tôi không cho con gái mặc bikini?

Chủ nhật, ngày 20/04/2014 14:30 PM (GMT+7)
Chừng nào con gái còn sống dưới mái nhà của chúng tôi, tôi sẽ không mua cho con một bộ bikini. Thay vào đó, tôi sẽ giúp con gái hiểu ra rằng giá trị bản thân đến từ nhiều thứ khác, chứ không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp ngoại hình.
Bình luận 0
Casey Mullins - tác giả bài viết Tại sao tôi sẽ không bao giờ mặc bikini chia sẻ về lý do cô có quyết định khác thường như vậy với con gái mình.

Hiện nay những cô con gái nhỏ của chúng ta ngày càng nhận được nhiều thông điệp về ngoại hình và cả về giá trị bản thân. Bên cạnh những thông điệp đúng đắn, thiết thực, có cả những thông điệp sai lầm. Khi tôi viết bài “Tại sao con gái tôi sẽ không bao giờ mặc bikini”, ý của tôi là “Chừng nào con gái còn sống dưới mái nhà của chúng tôi, tôi sẽ không mua cho con một bộ bikini. Thay vào đó, tôi sẽ giúp con gái hiểu ra rằng giá trị bản thân đến từ nhiều thứ khác, chứ không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp ngoại hình”. Sau khi đăng bài viết, tôi đã nhận được không ít phản hồi trái chiều. Một vài người cho rằng việc cho phép cô con gái 7 tuổi mặc bikini không phải là chuyện gì to tát, và rằng tôi đang buộc con mình nổi loạn và nói dối trong tương lai.

img
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, khi tôi tìm kiếm hình ảnh cho từ “bikini” ngoài Google, tôi hiểu rõ rằng đó không phải thứ mà tôi muốn con mình dính dáng đến.

Các bạn đã đọc báo cáo của Hiệp hội American Psychological Association (APA) về việc định hình giới tính cho những cô con gái nhỏ chưa? Sau khi đọc xong, tôi cảm thấy rằng: là cha mẹ, chúng ta có nhiệm vụ chỉ dẫn cho con cái về những thông điệp không phù hợp chúng buộc phải tiếp thu mỗi ngày, chứ không phải là nhắm mắt làm ngơ và tin rằng con có thể tự suy xét một cách khách quan. Nếu tính thùy mị, kín đáo là bẩm sinh, vậy công việc của chúng ta là nuôi dưỡng và thúc đẩy đức tính ấy khi con lớn dần.

Theo báo cáo của APA, “nếu các cô bé mua (hoặc xin bố mẹ mua) những sản phẩm và trang phục khiến chúng trở nên hấp dẫn, gợi cảm hoặc nếu chúng định hình phong cách theo một ngôi sao quyến rũ, tức là chúng đang tự định hình giới tính của bản thân”.

Cứ nói những gì bạn nghĩ về việc con gái Addie của tôi sau này sẽ nổi loạn và thay trang phục trong nhà tắm của trường học, nhưng tôi không chỉ là mẹ con bé mà còn là một người bạn. Tôi chưa từng từ chối trả lời một câu hỏi nào của con bé, ngay cả khi chúng tôi nói đến những chủ đề nhạy cảm như ly hôn, quyến rũ, nóng bỏng, … Tôi không thể mong đợi rằng con sẽ luôn tin tưởng và tìm đến tôi đầu tiên, nhưng tôi sẽ tự trách mình nếu không cố hết sức.

Như Tiến sĩ Fred Kaeser đã từng nói: “Những đứa trẻ ở độ tuổi này không thực sự quan tâm đến tình dục, chúng chỉ muốn được thỏa mãn trí tò mò và đặt mọi thứ vào bối cảnh. Là cha mẹ, chúng ta phải vô hiệu hóa sự tấn công của thế giới bằng cách trả lời các câu hỏi của con và giúp chúng hiểu các thông điệp tình dục mà chúng nhận được”.

Nếu bạn không cố gắng duy trì sự ngây thơ và đức hạnh của con gái, còn ai sẽ làm điều ấy? Câu trả lời là: không ai cả. Tôi sẽ cố gắng hết sức để xây dựng khả năng phòng thủ của con, đồng thời giúp con hiểu được giá trị bản thân tại gia đình. Như vậy, khi ra ngoài và đối mặt với thế giới, con đã hiểu rằng giá trị của một người không chỉ giới hạn ở những món đồ người đó mặc hay những phụ kiện người đó mang, … Giá trị của con còn hơn thế.

Addie đang dõi theo tôi và sự thực là con bé đã dõi theo tôi trong một thời gian dài. Tất cả con cái của chúng ta đều đang dõi theo chúng ta. Vậy bạn sẽ để con nhìn thấy hình ảnh nào?
babble/Yeutretho/Seatimes (Theo babble/Yeutretho/Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem