Thông tin về việc "chặt chém" nói trên của tài xế Grab lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.
Ngày 31/8, nhóm 4 người khách Nhật Bản nhờ người bạn Việt Nam đặt xe trên ứng dụng Grab, di chuyển từ đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy đến đường Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm.
Giá cước hiển thị trên ứng dụng là 192.000 đồng. Thế nhưng, đến địa chỉ trả khách, tài xế Grab này lại yêu cầu 4 vị khách người Nhật thanh toán số tiền cước 2.000.000 đồng.
"Taxi dù có thể làm như thế. Đây hệ thống Grab luôn hiển thị từ chân dung, số điện thoại, biển số xe. Sao lái xe vẫn cố tình hành động như vậy? Phải chăng họ nghĩ người Nhật sẽ không báo công an về việc trên?", chủ tài khoản mạng xã hội bức xúc. Anh này cho biết trong nhóm khách Nhật nói trên có bạn của anh.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện Grab xác nhận có nhận phản ánh về cuốc xe JustGrab do tài xế Vũ Ngọc V. thực hiện vào ngày 31/8. Công ty này cũng đã nhận được công văn từ Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội gửi đến công ty vào ngày 2/9 về vụ việc.
Grab cho biết sau khi xác minh thông tin từ các bên liên quan, đối tác tài xế Vũ Ngọc V. đã thừa nhận hành vi không hoàn trả lại tiền thừa cho khách.
Tài xế này sau đó đã bị Grab dừng hợp tác vĩnh viễn. Doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.
Grab cũng đã gửi thông báo về hãng taxi S., nơi ông V. đăng ký hoạt động.
Với số tiền "chặt chém" với khách Nhật, Grab cho biết đã gửi đề xuất đến khách hàng các phương án hoàn trả lại tiền cước mà tài xế V. đã thu dư. Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp chưa trực tiếp gặp được các vị khách. Hiện các hành khách liên quan sự việc đã về Nhật Bản.
Việt Đức (Zing)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.