Tâm sự bằng thơ của nguyên Phó Tổng GĐ VTV Trần Đăng Tuấn

Thứ sáu, ngày 05/11/2010 11:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngay trong đêm 3-11, sau khi nhận quyết định đồng ý thôi chức Phó Tổng Giám đốc VTV, nhà báo Trần Đăng Tuấn, 53 tuổi, đã viết một bài thơ trên điện thoại với tựa đề "Có một ngày".
Bình luận 0

Đúng vào ngày nhận quyết định thôi chức, 3-11, nhà báo Trần Đăng Tuấn, 53 tuổi, đã có bài thơ với tựa đề "Có một ngày", với những câu thơ như Xuân này thôi họp hành lễ lạt / Cha dắt con đi chơi non biếc nắng hồng / Giờ như bao chú cô bác khác / Cha loay hoay tìm việc để nuôi con...

img
 

Người giới thiệu bài thơ này, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo cho biết đây là bài ông Trần Đăng Tuấn viết trên điện thoại, hoàn thành trong đêm 3-11.

Được biết đến là tiến sĩ chuyên ngành truyền hình đầu tiên của Việt Nam, nguyên Phó Tổng Giám đốc VTV Trần Đăng Tuấn còn có nhiều bài thơ dung dị, mộc mạc và rất đời. 

4 bài thơ của nhà báo Trần Đăng Tuấn

>> ĐỒNG DAO

>> MỘT NGÀY NHƯ MỌI NGÀY

>> VỌNG TRẦN DẦN

>> THƠ TẶNG BẠN HƯ

Ngày 4-11, trả lời báo điện tử Dân Việt, Nguyên Phó Tổng Giám đốc VTV Trần Đăng Tuấn cho rằng đây chưa phải là thời điểm để có thể nói rõ lý do ông quyết định xin thôi chức.

Ông Tuấn cũng nói hiện tại chưa có ý định gì, khi được hỏi về việc xác nhận sẽ chuyển sang Công ty cổ phần Nghe nhìn toàn cầu (AVG).

Ông Trần Đăng Tuấn đã công tác tại VTV từ hơn 20 năm nay, được cho là người nêu ý tưởng và thực hiện việc mở nhiều kênh sóng truyền hình từ điểm xuất phát VTV chỉ có 1 kênh và đề xuất ý tưởng tự thu, tự chi từ những năm cuối thập kỷ 90.

Báo điện tử Dân Việt xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bài thơ "Có một ngày" của nhà báo Trần Đăng Tuấn

CÓ MỘT NGÀY

Có một ngày

Rời chậu cảnh, cây ra ngoài đất bãi

Đất cằn hơn và bãi rộng hơn

Có một ngày

Không vui sướng cũng không ngần ngại

Tôi rẽ vào ngả đời

Gập ghềnh hơn mà thanh thản hơn!

Tết này có ai cho rượu ngoại?

Càng thấu tình men lá rượu ngô trong

Xuân này thôi họp hành lễ lạt

Cha dắt con đi chơi non biếc nắng hồng

Giờ như bao chú cô bác khác

Cha loay hoay tìm việc để nuôi con

Chút gian khó CỦA đời cha sẽ nếm

Để gần hơn bao thân phận mất còn!

Hà Nội, 3-11-2010
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem