Tấn công tòa báo, đăng ảnh Tổng thống Yemen

Thứ ba, ngày 07/02/2012 15:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tòa soạn báo nhà nước Yemen đã bị một nhóm vũ trang tấn công, khống chế và tiến hành đăng tải bức ảnh của Tổng thống sắp mãn nhiệm Ali Abdullah Saleh lên trang nhất hôm 5.2.
Bình luận 0

Mohamed Shabita – nhân viên tòa soạn báo Al-Thawra cho biết, lực lượng trung thành với ông Ali Abdullah Saleh đã giành quyền kiểm soát văn phòng báo tại thủ đô Sanaa của Yemen.

img
Ông Saleh tại New York, Mỹ. Ảnh: AP

Toàn bộ phóng viên, biên tập viên của tòa soạn bị đẩy ra ngoài bằng vũ lực. Sau đó, một đội ngũ báo chí thuộc phe ủng hộ ông Saleh được đưa vào, và cho đăng tải bức ảnh của Tổng thống Yemen trong số ra ngày Chủ Nhật.

Hồi tuần trước, hàng trăm người biểu tình đã tập trung bên ngoài một tòa soạn khác, cũng do nhà nước Yemen quản lý, nhằm yêu cầu ảnh của ông Saleh “tái xuất” trên trang báo. Cuối cùng, các biên tập viên đã phải nhượng bộ.

Hồi cuối năm ngoái, Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã ký thỏa thuận chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi sau 33 năm cầm quyền. Đổi lại, ông và gia đình sẽ được miễn truy tố. Bên cạnh đó, thỏa thuận cũng để ông Saleh làm Tổng thống danh dự của Yemen trong vòng 90 ngày sau khi ký thỏa thuận.

Hiện, ông Saleh đang ở New York, Mỹ để kiểm tra sức khỏe và điều trị y tế.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem