Sáng 9.3, sau hơn 1 năm thi công, Công ty Cổ phần Cơ khí đóng tàu Thủy sản Việt Nam đã tiến hành bàn giao tàu vỏ thép dịch vụ hậu cần nghề cá mang tên Lý Sơn 168 cho Công ty Cổ phần Thủy sản Lý Sơn.
Tàu dịch vụ hậu cần nghề cá Lý Sơn 168 mang số hiệu QNg 96699 Ts, tổng vốn đầu tư gần 32 tỷ đồng (trong đó vốn vay theo Nghị định 67 gần 26 tỷ đồng), có chiều dài 45,68m; rộng 7,69m; cao 4,2m; trọng tải 674 tấn.
Toàn cảnh phía trước và sau con tàu
Với sức chở 90m3 dầu D.O; 6.000 cây đá lạnh; 70m3 nước ngọt; 50 tấn nhu yếu phẩm... tàu Lý Sơn 168 đủ cung cấp cho khoảng 30 tàu cá đang hoạt động trên biển. Đồng thời với hệ thống hầm, kho chứa và cấp đông nhanh... tàu Lý Sơn 168 có thể thu mua lượng hải sản khoảng 300 tấn để chở vào bờ bán.
Với trang thiết bị hiện đại như máy định vị, liên lạc tầm xa nối mạng viễn thông quốc tế, tàu Lý Sơn 168 còn có máy dò, quét trong phạm vi bán kính 3km... nên có thể hoạt động đánh bắt như một tàu cá bình thường.
Đến thời điểm này, đây là tàu vỏ thép hậu cần nghề cá lớn và hiện đại nhất của Việt Nam được đóng từ nguồn vay từ "vốn 67"; đồng thời là tàu vỏ thép thứ 9 được đóng hoàn thành từ nguồn vốn trên ở Quảng Ngãi.
Một số hình ảnh về tàu cá vỏ thép "đa năng" mà PV Dân Việt ghi lại được:
Hệ thống cẩu
Hệ thống máy làm lạnh
Hầm cấp đông nhanh
Một trong số hầm chứa
Thợ máy đang kiểm tra lại một trong số 2 máy chính
Toàn bộ khoang máy con tàu
Buồng ăn của thuyền viên
Hệ thống thiết bị tại buồng lái
Thuyền trưởng Trần Văn Gầu giới thiệu một số thiết bị và máy camera giám sát trên tàu
Vui lòng nhập nội dung bình luận.