Tân sơn nhất
-
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
-
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án thành lập hãng hàng không Cánh Diều do Công ty Thiên Minh làm chủ đầu tư và cảnh báo không phù hợp với hạ tầng sân bay hiện tại.
-
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án thành lập hãng hàng không Cánh Diều do Công ty Thiên Minh làm chủ đầu tư và cảnh báo không phù hợp với hạ tầng sân bay hiện tại.
-
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hàng không là ngành kinh doanh có điều kiện nên khi cấp phép phải xem xét kỹ. Trong đó, có yếu tố dự phòng mở hãng với nhu cầu thị trường đánh giá trên cơ sở tăng trưởng để đáp ứng tốt hơn.
-
Nói về những ý kiến xung quanh về việc cấp phép ồ ạt nhiều hãng hàng không mới trong hi hạ tầng đang quá tải, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định việc cấp phép cho các hãng bay mới đều phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Bộ GTVT có quy trình chặt chẽ cấp phép cho hãng hàng không mới ra đời.
-
Khi biết tin sắp tới sẽ có gần 10 hãng bay cùng cất cánh, thay vì vui mừng có nhiều lựa chọn hơn, thì nhiều hành khách lại lo lắng, bởi có nhiều hãng bay sẽ khiến hành khách còn khổ hơn vì hạ tầng sân bay vốn đã chật chội nay càng chật hơn và an toàn bay có đảm bảo?
-
Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Vietnam Airlines lấy dữ liệu ghi chuyến bay VN-A870 gặp sự cố ở Úc và cử thành viên sang Australia tham gia điều tra.
-
Nhận được thông tin từ Đài kiểm soát không lưu, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập tức triển khai các biện pháp khẩn nguy thông báo tới các đơn vị liên quan bố trí thực hiện công các cứu hộ.
-
Mới đây, một chiếc máy bay Boeing 737 thực hiện chuyến bay TW 123 của Hãng T’way từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM đã bất ngờ ra hiệu xin được trợ giúp khẩn cấp ở độ cao 609 mét để hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Hiện nay, Bộ GTVT đang quản lý sân bay Nội Bài về mặt chuyên môn và đang trình các phương án để Chính phủ có kết luận, trên thực tế có sử dụng tiền của ACV để sửa chữa hay không thì lại thuộc vai trò của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước.