Tân sơn nhất
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nêu, trong thời gian vừa qua, công tác thực hiện văn bản quy phạm pháp luật còn chậm, nhiều nội dung chuẩn bị chưa tốt. Từ đó, có thể ảnh hưởng lớn đến việc điều hành của Bộ, cần phải nhanh chóng tháo gỡ.
-
Những năm gần đây, tình trạng quá tải hàng không đang trở nên nghiêm trọng, tắc nghẽn từ vùng trời cho đến cơ sở hạ tầng tại các sân bay, thiếu hụt nhân lực kỹ thuật, phi công,... Đáng lo ngại hơn nữa là vẫn còn rất nhiều hãng hàng không đang chờ xếp “lốt” để được cấp phép bay, gia nhập thị trường hàng không.
-
Tại diễn đàn giao thông “Kế hoạch nào cho hạ tầng hàng không đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nóng” Cục phó Cục Hàng Không Việt Nam, ông Võ Huy Cường khẳng định, trong nhiều năm qua ngành hàng không của mình phát triển mà bây giờ chúng ta gọi là “nóng” cũng là một cách tiếp cận tích cực.
-
Vietstar Airlines cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay theo tiêu chuẩn Quốc tế cho các hãng hàng không đi và đến sân bay. Đặc biệt, sở hữu trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy bay với diện tích trên 10.000 m2 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa cấp giấy chứng nhận khai thác tàu bay (AOC) là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300 cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airline).
-
Trong lúc hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, một máy bay của Hãng hàng không Vietjet đã vào nhầm đường lăn đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng tại sân bay.
-
Sáu tháng đầu năm, cả nước có 6 vụ "ngáo đá" được phát hiện trong sân bay, trong đó có 5 vụ xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
-
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam bố trí đủ nhân sự hướng dẫn hành khách đi tàu bay, giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc phát sinh của hành khách khi làm thủ tục hàng không.
-
Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đang được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi Thủ tướng Chính Phủ cùng với các Bộ, Ngành đã thống nhất chọn phương án mở rộng theo đề xuất của tư vấn ADP-I (Pháp). Tuy nhiên, Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vẫn tiếp tục trình Thủ tướng đề xuất cho ACV làm chủ đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
-
Tại buổi toạ đàm “Giải pháp thúc đẩy hàng không bền vững” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cùng các chuyên gia đã nhận định nhiều vấn đề “nóng” về việc có nhiều nhà đầu tư tư nhân tham gia đầu tư vào hạ tầng hàng không, làm thế nào để giảm bớt gánh nặng cho Tân Sơn Nhất?