Tân sơn nhất
-
Chiều 2.4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, Ngành đã giải đáp nhiều vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm trong thời gian vừa qua, trong đó, có việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đang gây ra nhiều tranh cãi.
-
Được coi là doanh nghiệp “hot” nhất ngành hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), quản lý các sân bay dân dụng mỗi tháng thu về hơn 1.300 tỷ đồng từ độc quyền dịch vụ hàng không. Đây cũng chính là doanh nghiệp đang được Bộ GTVT “chọn” để đầu tư nhà ga T3, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
-
Dự án mở rộng CHK Tân Sơn Nhất đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận, Thủ tướng Chính phủ cũng đang “nóng lòng” về tiến độ thực hiện, nhưng không hiểu vì lí do gì Bộ GTVT lại có những đề xuất khó hiểu, đi ngược lại với sự lựa chọn của Thủ tướng Chính phủ.
-
Mỗi ngày công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn, mang về 1 khoản lợi nhuận ròng lên tới 1 tỷ đồng. Sắp tới đây, vị đại gia “giàu có” này sẽ có thêm trăm tỷ tiền mặt từ việc chia cổ tức. Không chỉ nổi danh với hàng hiệu, Johnathan Hạnh Nguyễn còn là người đã có tới 2 lần xin đầu tư nhà ga T3, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong vòng 1 năm.
-
Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải tình trạng tắc nghẽn, Bộ GTVT muốn chọn ACV làm nhà đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, một số chuyên gia hàng không cho rằng, Thủ tướng Chính phủ đã đồng thuận, Bộ GTVT không nên “cố đấm ăn xôi” mà đi ngược với chủ trương.
-
Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải tình trạng tắc nghẽn, Bộ GTVT muốn chọn ACV làm nhà đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, một số chuyên gia hàng không cho rằng, Thủ tướng Chính phủ đã đồng thuận, Bộ GTVT không nên “cố đấm ăn xôi” mà đi ngược với chủ trương.
-
Việc mở rộng CHK Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn phương án do Công ty tư vấn ADP-I đề xuất, nhưng không hiểu vì lý do gì Bộ GTVT vẫn chưa thực hiện. Trong khi Bộ GTVT vẫn phải “loay hoay” tập hợp tất cả các đề xuất của các doanh nghiệp khi quy hoạch đã được duyệt, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định, Bộ GTVT đã đưa ra nhiều giải pháp để từng bước tháo gỡ.
-
Mở rộng CHK Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn phương án do Công ty tư vấn ADP-I đề xuất, nhưng không hiểu vì lý do gì Bộ GTVT vẫn chưa thực hiện. Trong khi Bộ GTVT vẫn phải “loay hoay” tập hợp tất cả các đề xuất của các doanh nghiệp khi quy hoạch đã được duyệt.
-
Đề án mở rộng sân Tân Sơn Nhất được nghiên cứu dựa trên cơ sở vật chất hiện hữu tại Tân Sơn Nhất do Vietstar hợp tác, liên doanh liên kết với Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) từ những năm 2008 – 2009 và đã đạt được kết quả thành công khi được 2 đời Bộ trưởng GTVT trước đó cùng với các bộ ngành và Thủ tướng thống nhất.
-
Như Dân Việt đã thông tin, để “cứu” sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT có 2 đề án mở rộng theo đề xuất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar). Tuy nhiên, vẫn không thể thực hiện cùng 1 lúc (vì có nhiều tranh cãi), bởi đề án của ACV chưa mang tính khả thi cao. Từ thiết kế nhà ga, quỹ đất, công suất, đến tiến độ thực hiện đều bất cập so với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.