Tân sơn nhất
-
Vietstar Airlines cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay theo tiêu chuẩn Quốc tế cho các hãng hàng không đi và đến sân bay. Đặc biệt, sở hữu trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy bay với diện tích trên 10.000 m2 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa cấp giấy chứng nhận khai thác tàu bay (AOC) là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300 cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airline).
-
Trong lúc hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, một máy bay của Hãng hàng không Vietjet đã vào nhầm đường lăn đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng tại sân bay.
-
Sáu tháng đầu năm, cả nước có 6 vụ "ngáo đá" được phát hiện trong sân bay, trong đó có 5 vụ xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
-
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam bố trí đủ nhân sự hướng dẫn hành khách đi tàu bay, giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc phát sinh của hành khách khi làm thủ tục hàng không.
-
Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đang được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi Thủ tướng Chính Phủ cùng với các Bộ, Ngành đã thống nhất chọn phương án mở rộng theo đề xuất của tư vấn ADP-I (Pháp). Tuy nhiên, Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vẫn tiếp tục trình Thủ tướng đề xuất cho ACV làm chủ đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
-
Tại buổi toạ đàm “Giải pháp thúc đẩy hàng không bền vững” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cùng các chuyên gia đã nhận định nhiều vấn đề “nóng” về việc có nhiều nhà đầu tư tư nhân tham gia đầu tư vào hạ tầng hàng không, làm thế nào để giảm bớt gánh nặng cho Tân Sơn Nhất?
-
Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hàng không phát triển nóng hay không thì mỗi người sẽ có cảm nhận riêng, minh chứng cho sự phát triển nóng của hàng không là ở sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải không chỉ ở giao thông kết nối, nhà ga, sân đỗ mà ngay cả đường cất hạ cánh cũng quá tải.
-
Việc Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ ngành, địa phương đã thống nhất phương án điều chỉnh quy hoạch mở rộng Tân Sơn Nhất theo phương án của ADP-I nhưng Bộ GTVT vẫn chậm trễ thực hiện và đề xuất chọn ACV làm nhà đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, đại diện Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp có văn bản chấp thuận giao ACV đầu tư dự án.
-
Phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng duyệt theo phương án của tư vấn ADP-I (Pháp) đề xuất xây dựng trên mảnh đất 26ha, nhưng Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ lại ký quyết định điều chỉnh quy hoạch đã được phê duyệt nhằm “dọn đường” cho ACV xây dựng nhà ga T3. Trong khi, Thanh tra Bộ Tài chính chỉ ra sai phạm của ACV có nguy cơ thất thoát ngân sách Nhà nước.