Tăng 9.000 trạm BTS chống nghẽn mạng dịp tết

Thứ năm, ngày 31/01/2013 07:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy năm trước đây tình trạng nghẽn mạng di động trong dịp tết được coi là “đến hẹn lại lên” bởi đây là thời điểm lưu lượng điện thoại đều tăng lên đột biến, cả cố định và di động, cả nội hạt, liên tỉnh và quốc tế.
Bình luận 0

Năm nay để chống nghẽn mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp để chống nghẽn mạng. Một trong những giải pháp cấp bách đó là tăng cường các trạm thu phát sóng (BTS).

Ông Nguyễn Trọng Sơn - phụ trách PR của mạng di động MobiFone cho hay: “Để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho hơn 43 triệu khách hàng của MobiFone trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, mạng đã hoàn thành dự án mở rộng trạm 2G/3G với 4.000 trạm được bổ sung. MobiFone cũng đầu tư phát triển hệ thống tổng đài mới, mở rộng dung lượng tổng đài nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao, kể cả trong các thời điểm nhu cầu sử dụng tăng mạnh”.

img
Nhân viên Viettel kiểm tra trạm thu phát sóng.

Cũng như MobiFone, nhà mạng VinaPhone thông báo đã hoàn tất công tác nâng cấp mở rộng lưới, bổ sung các trạm BTS, tối ưu hóa các tổng đài, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Bà Nguyễn Thu Hồng - Phòng Kinh doanh, Công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone cho biết: “Tính đến nay, VinaPhone đã có trên 28.500 trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc”. Mạng di động này đã lắp đặt thêm hơn 4.600 trạm BTS và phủ sóng 3G trên khắp toàn quốc, bổ sung, tăng cường dung lượng mạng lưới cho mạng 2G trước đây (công nghệ 3G có khả năng truyền tải lưu lượng gấp 100 lần so với trạm 2G truyền thống).

Cũng như VinaPhone, các nhà mạng MobiFone, Viettel đang coi việc tăng cường lưu lượng 3G là một giải pháp hiệu quả nhằm tránh tình trạng nghẽn mạng dịp tết. MobiFone đã mở rộng lưu lượng, nâng cấp thiết bị mạng 3G với việc mở rộng dung lượng cho gần 1.000 trạm, đồng thời mở rộng dung lượng truyền dẫn nội mạng và tăng cường xe thu, phát sóng lưu động tại các khu vực trung tâm thành phố dịp giao thừa và tại các lễ hội, khu du lịch lớn trên toàn quốc.

Đối với mạng Viettel, mạng 3G đã được tăng cường thêm 8.000 cell, lắp bổ sung 100 trạm phát sóng 3G tại những nơi trọng yếu, khoảng 70 lượt xe phát sóng cơ động sẵn sàng tăng cường tại những điểm có báo động. Theo bà Nguyễn Hà Thành - phụ trách PR của Viettel: “Viettel cũng tăng cường hệ thống mạng lõi, tối ưu phần mềm, bổ sung 600 điểm hotspot đảm bảo thuê bao 3G có thể sử dụng các dịch vụ thông suốt. Theo ước tính, những biện pháp tăng cường năng lực mạng 3G của Viettel (thêm 15%) sẽ đảm bảo đáp ứng yêu cầu của khách hàng từ những dịch vụ thông thường trên 3G cho đến cách dịch vụ truyền dữ liệu như upload chia sẻ hình ảnh, video call...”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem