Tăng cường hợp tác Việt Nam - Paraguay

Thứ năm, ngày 10/03/2011 11:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống Paraguay Lugo Mendez đang có chuyến thăm Việt Nam từ 8-12.3.
Bình luận 0

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Paraguay Lugo Mendez đã tiến hành hội đàm. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và hiểu biết lẫn nhau, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình của mỗi nước, trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc mừng những thành tựu của nhân dân Paraguay, đặc biệt là mức tăng trưởng kinh tế cao, đạt 14,5% năm 2010 trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn.

Hai bên đã bàn các biện pháp thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp, thương mại, công nghiệp và đầu tư; tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tiếp xúc với nhau.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng nền kinh tế của hai nước có nhiều điểm tương đồng có thể bổ sung cho nhau. Hai nhà lãnh đạo đã thống nhất giao cho các bộ, ngành hai bên bàn những nội dung hợp tác cụ thể.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã nhất trí với nhau trên nhiều vấn đề khu vực và quốc tế, mong muốn tăng cường hợp tác trên các diễn đàn khu vực và quốc tế, tin tưởng chuyến thăm của Tổng thống Paraguay sẽ đưa quan hệ hai nước phát triển tương xứng với tiềm năng, tình hữu nghị và mong muốn của nhân dân hai nước.

Cùng ngày Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Tổng thống Paraguay Lugo Mendez.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem